3 công thức nước uống giải khát từ quả vải: Tranh thủ làm ngay kẻo hết mùa

( PHUNUTODAY ) - Quả vải sắp hết mùa, chị em tranh thủ làm ngay 3 công thức nước uống giải khát này. Đợi vải hết mùa thì tiếc hùi hụi.

Quả vải có hương vị khá giống với nhãn và chôm chôm. Loại quả này mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe như phòng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh tim, hỗ trợ tiêu hóa, giúp xương khỏe mạnh, bổ sung vitamin C, vitamin B, chất chống oxy hóa, giúp giảm cân, cải thiện làn da, chống lão hóa, chống lại các gốc tự do,…

Để tận dụng hết những công dụng của loại quả này, bạn có thể thực hiện theo các công thức nước giải khát từ quả vải dưới đây.

Siro vải

Nguyên liệu

- Vải tươi: 1,5kg

- Nước lọc

- Lọ thủy tinh

- Đường phèn

- Muối

Cách làm

- Cho 800ml nước cùng với 500g đường phèn vào nồi đun sôi. Đun với lửa vừa thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bép và để cho nước nguội.

- Quả vải rửa sạch, bóc vỏ, tách hạt chỉ lấy phần cùi vải. Cho phần cùi vải thu được vào trong bát nước muối loãng ngâm khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo và mang đi cấp đông khoảng 1 tiếng. Làm như vậy vải sẽ giòn và ngon hơn.

- Cho vải vào lọ thủy tinh, đổ nước đường đã nguội vào rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 – 3 ngày là có thể sử dụng để pha chế đồ uống.

Trà vải hạt chia

Nguyên liệu

- Nước siro vải ngâm: 50ml

- Trà túi lọc: 1 túi

- Nước lọc

- Hạt chia

Cách làm

- Pha 1 túi trà với 100ml nước sôi khoảng 90 độ trong 10 phút.

- Cho 1 nhúm hạt chia vào nước ấm ngâm khoảng 2 – 3 phút cho hạt chia nở đều.

- Cho đá vào ly, thêm nước trà, 50ml nước siro vải ngâm, 20ml nước siro vải ép (đun 500ml nước vải ép, 200g đường) và hạt chia vào rồi khuấy đều. Có thể cho thệm nhánh húng bạc hà hoặc hương thảo vào cho đẹp mắt.

Soda vải hạt chia

Nguyên liệu

- Siro vải: 20ml

- Quả chanh: ½ quả

- Vải ngâm: 4 – 5 trái

- Hạt chia

- Nước soda

Cách làm

- Vắt chanh tươi lấy nước cốt, bỏ hạt. Cho hạt chia vào nước ấm ngâm trong khoảng 2 - 3 phút để hạt chia nở đều.

- Cho đá vào ly, thêm 20ml siro vải, 4 – 5 trái vải ngâm, hạt chia đã nở và 150ml nước soda rồi khuấy đều là có ngay 1 ly soda vải hạt chia.

- Có thể cho thêm lát chanh và lá bạc hà vào ly nước để trang trí cho đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link