Mẹ bầu muốn ăn quả vải nhất định phải biết điều này: Cẩn thận không bao giờ thừa!

( PHUNUTODAY ) - Quả vải ăn nhiều thì nóng nhưng không phải là không thể ăn. Mẹ bầu ăn với một lượng vừa đủ còn giúp đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi.

Những lợi ích của quả vải đối với mẹ bầu

Nếu bỏ qua quả vải, mẹ bầu vô tình để lãng phí đi những lợi ích mà loại quả này mang lại. Một số lợi ích quả vải mang lại cho mẹ bầu nếu như ăn đúng cách là:

Tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa hàm lượng vitamin C cao nên quả vải giúp tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ bầu ăn vải sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng và một số bệnh thông thường trong thời gian mang thai.

Cân bằng chất lỏng

Quả vải có nhiều kali giúp duy trì nồng độ natri và chất lỏng trong cơ thể để cân bằng điện giải. Không chỉ vậy, chúng còn giúp duy trì huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Quả vải giàu chất xơ và giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho da

Vải rất giàu chất chống oxy hóa, ăn nhiều sẽ giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự tổn thương do oxy hóa và giúp cho làn da trắng mịn. Nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh thì hãy thêm vải vào chế độ ăn.

Giàu polyphenol

Chất polyphenol có trong quả vải giúp cân bằng trọng lượng cơ thể, điều trị tổn thương gan. Bên cạnh đó, chất này cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa được bệnh đái tháo đường.

Tác dụng phụ của quả vải nếu mẹ bầu ăn quá nhiều

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng mẹ bầu ăn nhiều vải cũng không hẳn đã tốt.

Gây nóng trong

Vì quả vải có tính nóng nên nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, không tốt cho cả mẹ và em bé. Ăn nhiều vải còn có thể khiến mẹ bầu gặp các vấn đề như đau họng, chảy máu mũi, loét miệng.

Tăng nguy cơ tiểu đường

Vì quả vải chứa nhiều đường nên nếu bạn ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên đột ngột. Ăn nhiều thì mẹ bầu sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Hạ đường huyết

Vì vải nhiều chất xơ nên mẹ bầu tiêu thụ quá nhiều cũng có nguy cơ hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm. Một số triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, thở nông, buồn nôn, lạnh, chóng mặt, mờ mắt.

Tăng nguy cơ chảy máu

Vải có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi tương tác với các loại thuốc như aspirin, thuốc chống đông máu, thuốc kháng tiểu cầu và thuốc giảm đau nhóm NSAIDs.

Gây xuất huyết

Nếu ăn vải cùng với các loại thảo mộc thì có thể gây xuất huyết.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng, mẹ bầu chỉ nên ăn 400 – 500g hoa quả mỗi ngày. Mặc dù hoa quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt. Ngược lại, ăn đúng, ăn đủ mới là tốt.

Với quả vải, vì loại quả này có tính nhiệt, nhiều đường nên ăn nhiều sẽ khiến mẹ bầu gặp nhiều bất lợi. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn từ 7 – 10 quả vải là đủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link