3 công thức trị ngứa da đầu hiệu quả nhất trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay đổi thời tiết khiến da đầu bị ngứa. Một số cách gội đầu dưới đây giúp da đầu chị em luôn chắc khoẻ.

Nguyên nhân gây rụng tóc trong mùa khô

Mùa đông là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh, trong đó những bệnh về da đầu và tóc khá phổ biến như: gàu, tóc rụng, tóc khô, xơ, hư hỏng, thậm chí bị nấm da dầu. Khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp. Việc bạn liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm khiến da và tóc khô, làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ, dễ gãy rụng. Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc theo mùa còn có thể do sinh lý, các bạn cũng cần phân biệt với rụng tóc theo mùa bệnh lý.

ngứa da đầu
Hiện tượng rụng tóc theo mùa còn có thể do sinh lý, các bạn cũng cần phân biệt với rụng tóc theo mùa bệnh lý.

Trị ngứa da đầu trong mùa đông

Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

Thói quen của nhiều người, đặc biệt vào mùa lạnh thường sử dụng nước nóng để gội đầu. Tuy nhiên, cách này vô hình chung lại khiến da đầu bạn bị khô hơn do mất đi độ ẩm cần thiết dẫn tới tóc khô và dễ dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, cùng với nó là sự xuất hiện của những mảng da đầu bị bong tróc. Cách tốt nhất là sử dụng nước ấm vừa phải (cũng không nên sử dụng nước quá lạnh để gội đầu nhất là vào mùa lạnh) để gội đầu sẽ giúp bạn ngăn ngừa ngứa da đầu.

Gội đầu với chanh

Chuẩn bị: 1/2 quả chanh, cà phê, phèn chua.

Thực hiện : Cho 1-2 viên phèn chua, lá bạc hà và nửa quả chanh (có thể để cả vỏ) vào xay nhuyễn. Làm ướt tóc, ủ tóc với hỗn hợp trong 20 phút sau đó xoa bóp nhẹ nhàng, xả sạch và gội lại với dầu gội trị gàu. Thực hiện 2 lần/tuần, gàu sẽ không quay trở lại và làm phiền các bạn nữa.

Thuốc Aspirin

Thực hiện: Dùng 2-3 viên thuốc Aspirin tán nhỏ rồi trộn đều với dầu gội hàng ngày. Với 2-3 viên thì bạn có thể hòa với khoăng 150-200ml dầu gội, từ đó bạn có thể áng chừng với lượng dầu gội nhiều hơn. Lưu ý nhỏ là trong lúc thoa dầu gội lên tóc ẩm, bạn để hỗn hợp trên tóc tầm 2 phút rồi mới xả lại bằng nước.

trị ngưa da đầu
Cách trị ngứa da đầu đơn giản với giấm táo
Giấm táo không chỉ đẹp da, trị mụn, se lỗ chân lông... mà còn giúp trị ngứa da đầu, gàu hiệu quả.
vỏ cam tẩy da chết
Tẩy da chết nhanh chóng với vỏ cam
Trong vỏ cam chứa tinh dầu giúp tẩy da chết hiệu quả mà không lo bị dãn lỗ chân lông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link