3 dấu hiệu sau bữa ăn chứng tỏ lượng đường trong máu cao

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đường huyết là một nguồn năng lượng quan trọng nhưng nếu đường huyết tăng cao có thể gây nên các biến chứng như tiểu đường,…

3 triệu chứng xuất hiện sau bữa ăn chứng tỏ lượng đường trong máu cao

Buồn ngủ sau bữa ăn

Buồn ngủ là một bản năng của cơ thể con người vì vậy nếu đến giờ ngủ mà bạn buồn ngủ thì hết sức bình thường. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn thì có nghĩa là lượng đường huyết trong cơ thể quá cao.

Vì đường trong máu quá cao nên lượng máu cung cấp lên não không đủ. Lúc này toàn thân suy nhược, buồn ngủ, muốn ngủ. Vậy nên bệnh nhân có đường huyết cao sẽ có biểu hiện buồn ngủ sau bữa ăn.

Vẫn đói sau khi ăn

Người có lượng đường trong máu cao thường cảm thấy đói sau khi ăn như thể họ tiêu hóa rất nhanh hoặc ăn không no. Lý do là bởi khi đường huyết cao cơ thể không hấp thụ được năng lượng nên ăn xong vẫn cảm thấy đói.

Khát nước sau bữa ăn

Khát nước, miệng khô rát muốn uống nước sau khi ăn cũng là một biểu hiện cho thấy đường huyết cao. Nguyên nhân chủ yếu là do khi đường huyết quá cao sẽ dẫn đến tăng áp suất thẩm thấu của máu. Nó khiến cơ thể mất nước trầm trọng nên sau bữa ăn sẽ có cảm giác khát.

Ngoài các dấu hiệu trên, nếu bạn thấy có 4 triệu chứng bất thường này thì nó cũng cảnh báo đường huyết tăng cao: đau, tê hoặc ớn lạnh ở bàn chân; Mắt mờ; Tăng tiểu đêm hoặc đi tiểu ra nhiều bọt; Mất ham muốn tình dục.

3 thói quen tốt hàng ngày giúp ổn định đường huyết

Ăn nhiều rau và ăn nhạt

Đường huyết cao thường liên quan đến chế độ ăn uống không điều độ và không lành mạnh. Hiện nay nhiều người thích sống hưởng thụ, thích những bữa ăn hàng tiện lợi. Bất cứ lúc nào đói cũng có thể gọi đồ về ăn.

Thường thì đồ ăn ở hàng quán có chứa nhiều đường và nhiều dầu. Chẳng hạn như gà rán cay, bánh mì kẹp thịt. Ăn những đồ ăn này thường xuyên sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao. Vậy nên nếu muốn ổn định đường huyết thì bạn nên ăn nhiều rau và giữ cho chế độ ăn uống của mình nhẹ nhàng.

Tập thể dục hợp lý

Sau những giờ làm việc, nhiều người thích trở về nhà nằm hoặc ngồi thư giãn. Tuy nhiên, việc ra ngoài và vận động nhiều sẽ tốt hơn cho bạn. Thông qua vận động hợp lý bạn có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu thụ đường và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung vitamin

Nếu chỉ ăn rau củ cơ thể sẽ thiếu chất dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn có thể ăn một số loại thịt ít chất béo như thịt ức gà, thịt bò với lượng hợp lý. Những thực phẩm này có thể bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, có lợi cho sức khỏe hơn.

Tăng đường huyết nếu không được kiểm soát sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vậy nên nếu bị bệnh đường huyết cao bạn hãy hạn chế thức ăn nhiều đường và nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau củ quả và tập thể dục hợp lý để đường huyết trở về bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link