5 loại rau giá chỉ vài nghìn mà giàu canxi hơn sữa, dùng hàng ngày giúp ngừa loãng xương

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ uống sữa mới bổ sung được canxi cho cơ thể. Có những loại rau giá chỉ vài nghìn mà lượng canxi còn nhiều hơn cả sữa.

5 loại rau giàu canxi hơn sữa

Cải xoăn

Lượng canxi trong cải xoăn khoảng 238mg/100g rau. Ăn rau cải xoăn giúp bảo vệ tim mạnh mẽ, giảm huyết áp, chống viêm, chống virus, chống trầm cảm và ung thư,…

Rau dền đỏ

Lượng canxi trong rau dền đỏ khoảng 191mg/100g rau. Thường xuyên ăn loại rau này giúp làm mát gan, thanh nhiệt, tốt cho xương khớp, giảm viêm, ngừa bệnh tim mạch, răng miệng,…

Giá đỗ xanh

Lượng canxi có trong giá đỗ xanh khoảng 147mg/100g rau. Ăn giá đỗ xanh tốt cho da, cải thiện hệ miễn dịch, tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, phòng ngừa đột quỵ, tim mạch,…

Cải thảo

Lượng canxi có trong cải thảo khoảng 106mg/100g. Ăn loại rau này rất tốt cho hệ thần kinh và trí nhớ. Đồng thời ăn rau cải thảo cũng giúp ngăn ngừa ung thư, lợi tiểu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể,…

Lá khoai lang

Lượng canxi có trong lá khoai lang khoảng 85mg/100g rau. Loại rau này có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh gan, dạ dày, chống ung thư, kháng viêm, chống táo bón, giảm stress,…

Các chuyên gia cho biết, thực phẩm có nguồn gốc thực vật là nguồn cung cấp canxi tốt do không có tác dụng phụ. Bên cạnh đó, rau xanh còn cung cấp magie, vitamin B và axit folic cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe của xương.

Ngoài 5 loại rau trên có 4 thực phẩm dưới đây cũng rất giàu canxi mà không phải lo chi phí đắt đỏ.

4 thực phẩm giàu canxi bên cạnh rau xanh

Vừng đen

Đây là thực phẩm bổ sung canxi rất tốt, lượng canxi chứa trong hạt nhiều gấp vài lần vừng trắng. Nếu ăn vừng đen thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh loãng xương và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Thực phẩm này còn có khả năng cải thiện quá trình vận chuyển và chuyển hóa của đường tiêu hóa , giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm giàu protein, có hàm lượng canxi cao, chứa nhiều axit amin thiết yếu và sắt.

Bạn có thể xay đậu nành để uống hoặc hầm với thịt. Bên cạnh đó, một số chế phẩm khác từ đậu nành cũng bổ sung canxi rất tốt như đậu phụ.

Sữa lạc đà

Nhiều người không uống được sữa nhưng có thể uống được sữa lạc đà. Sữa lạc đà rất giàu giá trị dinh dưỡng và hàm lượng canxi cao. Bên cạnh đó, hàm lượng đường lactose trong sữa lạc đà thấp và khả năng gây dị ứng của sữa lạc đà yếu hơn sữa bò, do đó sau khi uống sữa lạc đà sẽ hiếm khi gặp phải tình trạng cơ thể không dung nạp đường lactose.

Không chỉ vậy, sữa lạc đà giàu men vi sinh, taurine, axit folic, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì sức khỏe dạ dày.

Nấm

Thực phẩm này giàu vitamin D giúp quá trình hấp thụ canxi nhanh hơn và giảm nguy cơ loãng xương. Trong nấm cũng chứa rất nhiều axit amin nên có thể đảm bảo cho cơ thể con người sinh trưởng và phát triển bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link