Loại thịt vào mùa thu "rẻ hơn thịt gà, ngon hơn thịt bò", bổ dưỡng và không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại thịt , thơm ngon, bổ dưỡng, giàu đạm, vitamin A, khoáng chất rất tốt cho cơ thể và có giá thành rẻ.

day-la-loi-thit-re-hon-thit-ga-ngon=-hon-thit-bo-an-nhieu-ko-lo-beo_1

Cá ba sa là loại cá không xương sống, thịt mềm, thơm ngon, bổ dưỡng, giàu đạm, vitamin A, khoáng chất, axit amin và các chất dinh dưỡng khác. Ăn cá ba sa thường xuyên có thể bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, giá thành rẻ mà không lo tăng cân.

Cá basa ít calo nhưng lại nhiều đạm nên rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là những người đang ăn kiêng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một khẩu phần 126 gam cá ba sa chứa 158 calo, 7gam chất béo, 2 gam chất béo bão hoà,73 mg cholesterol và 22,5gam protein hoàn chỉnh. Cá ba sa rất giàu DHA và omega 3 là chất quan trọng giúp phát triển trí não và chuyển hoá cholestero, lưu thông mạch máu, giảm loạn nhịp tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của xương, rất tốt cho trẻ em ăn. Hơn nữa, giá cá ba sa cũng không đắt, cách chế biến cũng rất phong phú, có thể dùng hấp, om, kho, chiến rán.

Món cá basa hấp

day-la-loi-thit-re-hon-thit-ga-ngon=-hon-thit-bo-an-nhieu-ko-lo-beo_2

Cách chế biến món cá basa hấp tại nhà đơn giản, mềm thơm, bổ dưỡng, dễ ăn, giữ hương vị nguyên bản của cá, rất thích hợp cho người già và trẻ em được chế biến như sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

Cá basa: 400 gam,

Gia vị: rượu nấu, tiêu, giấm, nước tương, xì dầu, muối, dầu mè, hành lá, ớt khô, cà rốt

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Cá ba sa mua về được làm sạch, sau đó chia làm ba phần, cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 3 cm.

+ Cho cá vào bát lớn, thêm 1 thìa rượu nấu để khử mùi tanh, thêm chút hạt tiêu, trộn đều tay và ướp trong 15 phút.

+ Chuẩn bị một chiếc bát, thêm hai thìa giấm, 1 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, muối và dầu mè thích hợp, tỏi băm nhỏ, đổ vào bát trộn đều.

+ Lấy một chiếc đĩa, xếp cá basa xuống bên dưới, sau đó cho phần nước sốt vừa chuẩn bị lên trên, cuối cùng rắc lên trên một lớp hành lá, ớt khô, cà rốt băm nhỏ lên trên.

Bước 2: Hấp cá

Các bạn đặt đĩa cá vừa chuẩn bị xong vào nồi hấp, hấp trên lửa vừa khoảng 20 phút thì cho ra ngoài và thưởng thức. Cá basa được hấp theo cách này mềm, ngon ngọt, thơm ngon, ít mỡ, ít calo, thịt cá tan trong miệng khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Món cá basa chiên sả ớt

day-la-loi-thit-re-hon-thit-ga-ngon=-hon-thit-bo-an-nhieu-ko-lo-beo_3

Ngoài ra, món cá basa chiên sả ớt cũng là một gợi ý không tồi, dễ làm mà ngon miệng. Cá basa được ướp đậm đà với các gia vị thông dụng cùng sả và ớt, sau đó sẽ đem chiên đến khi chín vàng đẹp mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được thịt cá mềm ngon, có vị cay cay cùng mùi hương thơm phức của sả, hấp dẫn vô cùng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Cá basa: 400g

- Sả, ớt

- Gia vị: dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, bột nghệ,…

Sơ chế nguyên liệu:

- Sả và ớt băm nhỏ.

- Cá basa rửa sạch, ướp cá trong 15 phút với sả băm, ớt băm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột nghệ.

Thực hiện:

- Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho sả băm, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục cho cá vào chiên vàng đều hai mặt. Để thịt cá không vỡ, bạn hạn chế lật mặt cá nhiều lần. Thành phẩm là món cá basa chiên sả ớt có lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, bên trong ngọt mềm kèm vị thơm của sả, cay nhẹ của ớt.

- Để tăng thêm hương vị món ăn, bạn pha một chén nước chấm chua cay. Công thức pha nước chấm đơn giản: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước, ớt băm, tỏi băm. Khuấy đều đến khi nước chấm tan hết đường là được

Theo:  xevathethao.vn copy link