3 địa điểm vui chơi hè thú vị và bổ ích cho trẻ: Giúp tăng cả IQ và EQ

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là lúc trẻ nhỏ có nhiều thời gian vui chơi. Cha mẹ có thể tranh thủ để đưa trẻ đến 3 nơi này vừa giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, vừa phát triển IQ và EQ.

Sân thể thao

Thực tế có không ít trẻ nhỏ thường tỏ ra rất vô kỷ luật ở nhà nhưng khi ra ngoài lại thay đổi, rụt rè hơn thậm chí còn có chút sợ hãi xã hội. Điều này khiến nhiều cha mẹ vô cùng lo lắng vì không biết làm thế nào để khiến một đứa trẻ từ nhút nhát trở nên dạn dĩ, tự tin hơn.

Theo Giáo sư Li Meijin (Trung Quốc): “Nếu đứa trẻ nhút nhát và thích thu mình lại khi mọi việc xảy ra thì bố mẹ nên đưa con đến sân chơi và vận động nhiều hơn”. Giáo sư cho biết khi các cơ của trẻ được vận động, trẻ sẽ có cảm giác kiểm soát đối với thế giới bên ngoài. Khi đó trẻ không còn rụt rè mà ngược lại còn trở nên dũng cảm hơn và khả năng chống lại sự thất vọng cũng tăng lên.

Ban đầu có không ít ông bố bà mẹ đã nghi ngờ về quan điểm của Giáo sư Li Meijin nhưng sau khi họ tăng cường thời gian cho con mình hoạt động ngoài trời và thường xuyên đưa trẻ đến sân chơi để chơi các môn thể thao khác nhau, nhiều bậc phụ huynh đã cảm thấy rất vui khi chứng kiến những đứa trẻ của mình đã thực sự thay đổi.

Từ đứa trẻ không có can đảm đối mặt với người lạ và luôn rụt rè đã biến thành những đứa trẻ dũng cảm, tự tin và hoạt bát trong vô thức. Chưa hết, sức khỏe thể chất của trẻ cũng được củng cố và phát triển tốt hơn. Nhờ vậy, hoạt động của trí não trẻ cũng được vận hành rất năng suất.

Thư viện

Thư viện là nơi an toàn và hữu ích cho trẻ trong việc khám phá và học hỏi thế giới xung quanh. Khi tới thư viện, trẻ có thể tìm thấy rất nhiều sách tranh với màu sắc phong phú và những câu chuyện thú vị. Trẻ có thể học được nhiều kỹ năng từ những cuốn sách tranh này như giải quyết vấn đề, tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi và làm thế nào để vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Đến thư viện cũng giúp trẻ phát triển khả năng đọc và viết cũng như kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ. Đây cũng là nơi an toàn và hữu ích giúp trẻ tránh xa những mối đe dọa về an toàn ngoài đường phố.

Cha mẹ thường xuyên đưa con đến thứ viện sẽ giúp trẻ có cơ hội rèn luyện khả năng tập trung và phát triển khả năng độc lập. Thêm nữa, đây là nơi giao lưu và kết nối cộng đồng, giúp trẻ học hỏi và phát triển kỹ năng xã hội.

Công viên giải trí

Nơi này sẽ mang đến cho trẻ những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó còn giúp trẻ phát triển những kỹ năng xã hội và tăng cường sự tự tin. Khi chơi ở khu vui chơi, trẻ có thể thể hiện bản tính thật của mình và học hỏi cách tương tác, hòa đồng với những đứa trẻ khác.

Nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên đưa trẻ đến khu vui chơi có thể giúp phát triển trí tuệ cảm xúc của trẻ tốt hơn. Vì đây là nơi dành cho cộng đồng nên trẻ cần học cách chờ đợi và chia sẻ khi chơi.

Trong quá trình người lớn hướng dẫn trẻ cách sử dụng đồ chơi và cách chơi hay khi trẻ nhìn thấy những người bạn xung quanh chơi, trí tò mò và ưa khám phá của trẻ sẽ được kích hoạt bởi não bộ một cách hiệu quả.

Trẻ được đến khu vui chơi sẽ trở nên can đảm hơn và không sợ giao tiếp với người lạ. Đồng thời, hoạt động vui chơi, chạy nhảy linh hoạt sẽ giúp trẻ phát triển sức khỏe thể chất tốt nhất.

Nhưng khi chọn khu vui chơi cho trẻ, cha mẹ nên chọn những nơi đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh, để đảm bảo không xảy ra những tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi vui chơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link