Loại hoa mọc đầy bờ rào được ví như “phẩm màu tự nhiên”, mua về chế biến cần nhớ kỹ 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp món ăn thêm phần đẹp mắt, loại hoa này còn rất tốt cho sức khoẻ nên thường được nhiều người mua về chế biến món ăn.

Hoa đậu biếc là một trong những nguyên liệu được nhiều bà nội trợ yêu thích khi chế biến thực phẩm nhờ có màu sắc tự nhiên đẹp mắt. Đây là loại hoa mọc quanh năm và được dùng để tạo màu cho món ăn. Khi sử dụng hoa đậu biếc, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như xôi hoa đậu biếc, trà hoa đậu biếc, bánh mì hoa đậu biếc, bánh mousse hoa đậu biếc…

Thông thường, người ta sẽ mang hoa đậu biếc đi đun hoặc ngâm trong nước nóng để cho ra màu sắc phù hợp. Đặc biệt, bạn còn có thể điều chỉnh độ pH của các nguyên liệu kết hợp cùng để từ đó tạo ra những màu sắc khác nhau như hồng, tím, xanh…

Empty

Đậu biếc cũng là nguyên liệu có hàm lượng cao vitamin A, E, C… nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như bảo vệ gan, ngăn ngừa rụng tóc, cải thiện thị lực, nâng cao hệ miễn dịch, thanh nhiệt giải độc…

Mặc dù tốt có nhiều công dụng tốt như vậy nhưng khi sử dụng hoa đậu biếc để pha trà hay nấu ăn, bạn cần lưu ý kỹ những điểm sau:

1. Khi pha trà từ hoa đậu biếc, bạn không nên sử dụng nước quá nóng mà thay vào đó chỉ dùng nước nóng khoảng 75 độ C. Sở dĩ như vậy là vì nước quá nóng có thể làm giảm hương vị trà, khiến trà mất đi vị ngon vốn có. Ngoài ra, nước quá nóng cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoang miệng và hệ tiêu hoá của người sử dụng.

2. Những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt, người mắc bệnh huyết áp thấp cũng là đối tượng không nên dùng hoa đậu biếc.

3. Bạn cũng không nên sử dụng một lượng hoa đậu biếc quá nhiều trong 1 ngày để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngoài cách dùng hoa đậu biếc để nấu xôi, làm bánh hay pha trà thì bạn cũng có thể học theo cách làm sữa tươi hoa đậu biếc theo công thức đơn giản, dễ làm, dễ uống này nhé

Empty

1.1. Nguyên liệu làm sữa tươi hoa đậu biếc

- Hoa đậu biếc: Từ 5 đến 10 bông

- Sữa: 300 ml

- Đường, nước sôi, đá

1.2.Cách làm sữa tươi hoa đậu biếc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hoa đậu biếc sau khi mua về sẽ được cho vào một chiếc cốc sạch. Tiếp đó, rót nước sôi khoảng 75 độ vào cốc và ngâm trong 10 phút.

- Dùng một chiếc rây lọc để loại bỏ phần bã hoa khô và thu lấy nước hoa đậu biếc.

Bước 2: Pha cùng sữa

- Cho đường vào một chiếc cốc sạch rồi từ từ thêm sữa tươi vào. Khuấy đều tay để đường tan ra rồi thêm đá vào cốc.

- Tuỳ vào sở thích và khẩu vị, bạn có thể thêm vào cốc các topping khác nhau như trân châu, nha đam, thạch…

- Từ từ đổ nước hoa đậu biếc vào cốc rồi khuấy đều để cốc sữa có màu sắc đẹp mắt hơn.

Empty

Món sữa tươi hoa đậu biếc sau khi pha xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt. Khi uống, bạn có thể cảm nhận được vị ngon ngọt và mát lạnh. Đây là một món đồ uống với sự kết hợp từ vị thơm ngậy của sữa tươi, ngọt của đường và màu xanh đẹp mắt từ hoa đậu biếc. Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một thức uống ngon, mát, dễ làm chiêu đãi gia đình trong những ngày hè nóng nực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link