3 loại rau củ nên ăn nhiều cho da sáng mịn, hồng hào đồng thời gia tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Chúng được mệnh danh là “rau bổ thận”, ăn nhiều sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, da dẻ hồng hào. Rất may, bạn có thể dễ dàng mua và chế biến.

Ngồng tỏi

Cây tỏi tây khi phát triển đến một giai đoạn nhất định thì thân mảnh sẽ mọc ra ở phần giữa, ngồng tỏi giòn ngọt, thơm hơn ăn cây tỏi tây.

Không chỉ là một loại rau thơm, ngồng tỏi còn có giá trị dược liệu cao, giàu protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Thường xuyên ăn ngồng tỏi giúp nhuận phế giải độc, bổ thận tráng dương, dưỡng gan và cải thiện thị lực. Đồng thời giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm.

Bạn có thể tham khảo cách làm món ngồng tỏi xào cá dưới đây.

Nguyên liệu

- Ngồng tỏi, thịt cá lọc xương (có thể dùng cá quả, cá trắm,…), ớt đỏ, gừng thái sợi, rượu nấu ăn, tinh bột, dầu ăn, muối.

Cách làm

- Bạn cho một ít muối, tinh bột, rượu nấu ăn, gừng thái nhỏ và các gia vị khác vào thịt cá đã lọc bỏ xương, thái miếng nhỏ, trộn đều và ướp.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, cho các miếng cá vào chần qua cho chuyển màu rồi vớt ra để riêng để thuận tiện cho việc tạo hình miếng cá.

- Bắc chảo lên bếp làm nóng với dầu lạnh rồi cho tỏi tây đã sơ chế vào xào. Thêm ớt đỏ cắt nhỏ đã chuẩn bị vào chảo và xào hai lần. Tiếp đến cho các thanh cá đã sơ chế vào nồi và xào. Cuối cùng là nêm chút muối cho vừa ăn rồi đảo đều và bắc ra thưởng thức.

Củ mài

Đây là loại củ “cứu đói” thời xưa. Nguyên liệu này vừa dùng làm thực phẩm, vừa dùng làm thuốc, dinh dưỡng cực kỳ phong phú, tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên ăn củ mài giúp kiện tỳ ích vị, dưỡng vị, bổ thận âm, dưỡng ẩm phổi và giảm ho, làm đẹp và giảm béo, đồng thời tăng cường thể chất.

Bạn có thể tham khảo cách làm củ mài xào mộc nhĩ dưới đây.

Nguyên liệu

- Củ mài, mộc nhĩ, cà rốt, dầu ăn, muối

Cách làm

- Ngâm mộc nhĩ với nước lạnh trước cho mềm. Đun nồi nước đến khi sôi thì cho vào 1 muỗng cà phê muối, củ mài đã gọt vỏ thái miếng và mộc nhĩ đã ngâm nở vào nồi chần 2 phút rồi vớt ra để riêng.

- Làm nóng chảo với dầu lạnh, cho cà rốt thái nhỏ vào xào vài lần để tốt cho việc hấp thụ caroten.

- Cuối cùng bạn cho một lượng muối vừa ăn vào xào đều và bắc ra thưởng thức.

Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm bổ dưỡng, thường xuyên ăn có thể giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì sức khỏe.

Đậu bắp còn được mệnh danh là “Viagra thực vật” vì chứa được chất đặc biệt giúp bổ thận, bồi bổ tình trạng thiếu hụt sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo cách làm đậu bắp xào thịt gà dưới đây.

Nguyên liệu

- Đậu bắp, ức gà, tỏi, nước mắm, rượu nấu ăn, tinh bột, dầu và muối.

Cách làm

- Bạn cắt ức gà thành từng miếng, thêm chút muối, nước mắm, rượu nấu ăn, tinh bột và các loại gia vị khác, trộn đều và ướp một lúc.

- Cho một ít muối và vài giọt dầu ăn vào nồi đun sôi, cho đậu bắp vào đun cho chuyển màu rồi vớt ra cắt lát dùng dần. Khi chần đậu bắp bạn cho thêm một ít muối và dầu ăn để rau giữ được màu xanh và tránh mất chất dinh dưỡng.

- Bắc chảo lên bếp làm nóng với dầu lạnh, cho các lát ức gà đã ướp vào xào đến khi chuyển màu.

- Thêm vài lát tỏi vào xào đến khi có mùi thơm thì cho đậu bắp vào xào chín tới.

- Khi các nguyên liệu gần chín, bạn nêm nếm gia vị, đảo đều rồi bắc ra thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link