3 điều không làm trong gia đình, càng cố tình phạm phải thì cả đời chịu ấm ức, con cháu không có tương lai

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình đầy ai oán, lúc nào bên tai cũng chỉ có những thù hằn thì cuộc sống chẳng thể nào mà tích cực được, mà đã tiêu cực thì xui xẻo không mời cũng sẽ đến mà thôi.

Càng tức giận, may mắn càng không đến

Nhiều người cho rằng càng cãi vã thì càng gia tăng tình cảm. Điều này cũng không sai, bởi trong đời sống hôn nhân nếu ngày nào cũng vui vẻ, bình an trôi qua sẽ sinh ra sự nhàm chán. Thế nhưng ít cãi thì được, cãi mà cả hai còn biết nhìn nhận, ngồi xuống với nhau thì được. Chứ kiểu cãi và mà sau đó cả hai không chịu làm hòa thì khó mà giữ được hôn nhân.

Đã là vợ chồng thì chắc chắn sẽ có mâu thuẫn, dù có từng yêu thương nhau đến mấy cũng khó mà hạnh phúc được. Đã là người thông mình họ càng tự tìm lỗi sai của mình thay vì cứ đổ lỗi cho người khác.

co nhan

Không phàn nàn, tai họa sẽ tự đi

Một gia đình đầy ai oán, lúc nào bên tai cũng chỉ có những thù hằn thì cuộc sống chẳng thể nào mà tích cực được, mà đã tiêu cực thì xui xẻo không mời cũng sẽ đến mà thôi.

co nhan day

Trong một gia đình mà tiếng cười, sự quan tâm chẳng có. Thay vào đó chỉ nghe tiếng mâu thuẫn, chồng mắng vợ, vợ mắng con thì gia đình không thể nào yên ổn được.

Hãy nhớ sự thịnh vượng của gia đình đến từ tình yêu, sự đùm bọc lẫn nhau.

Dục vọng ít đi, trái tim sẽ hạnh phúc

gia dinh

Dục vọng vừa phải sẽ khiến con người ta càng ngày càng tiến về phía trước. Ngược lại nếu dục vọng quá nhiều sẽ khiến con người bị chính lòng tham của mình hại. Kiểu người quá nhiều dục vọng thì nhìn đâu cũng không thể hạnh phúc nổi.

Vốn dĩ chẳng có gia đình nào bất hạnh, chỉ có gia đình bất hòa nên khiến gia đình không thể hạnh phúc. Một gia đình với những dục vọng chẳng những hủy họa đi cha mẹ mà còn ảnh hưởng đến cả tương lai của con cái sau này. Cuộc sống này ai cũng có phúc phận riêng, đau khổ riêng. Nên đừng so sánh với bất kỳ ai điều gì cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link