3 đường nhân quả cần tránh để tạo phúc cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Con người sống trên thế gian thật khó để tránh khỏi tâm tham dục. Nhưng dù có thế nào đi nữa, mỗi người đều phải khắc chế lòng tham của mình, phải cố gắng kìm nén, thậm chí là từ bỏ tâm tham lam đi.

Nhân quả của khẩu nghiệp

Cuộc đời của người có phúc thường là cuộc đời tích đức hành thiện. Họ không bao giờ tùy tiện phát xét người khác, cũng chẳng tung tin đồn nhảm, bịa đặt gây chuyện thị phi. Bởi vì lời nói ác độc không những gây tổn hại cho người khác mà còn đem đến những tổn hại cho mình, kết quả là đưa đến những tai họa.

Người thường xuyên có khẩu nghiệp sẽ đắc tội với nhiều người. Gia đình của người ấy tự nhiên sẽ không được người khác yêu thích, thậm chí còn bị xa lánh, vận may và cơ hội cũng mất dần.

binh-an3

Trên đời này vốn không có người nào hoàn hảo hoàn mỹ. Thế nên thay vì đàm luận người khác thì hãy tu dưỡng bản thân mình. Làm được như vậy chính là vừa khiến bản thân cao thượng hơn, vừa tích được phúc báo cho gia đình.

Nhân quả của tâm tham dục

Con người sống trên thế gian thật khó để tránh khỏi tâm tham dục. Nhưng dù có thế nào đi nữa, mỗi người đều phải khắc chế lòng tham của mình, phải cố gắng kìm nén, thậm chí là từ bỏ tâm tham lam đi. Một người khi bị lòng tham khống chế, thôi thúc thì làm gì cũng sẽ chỉ nghĩ đến cái lợi của bản thân mình. Lâu dần thì chẳng còn ai muốn kết giao, hợp tác rồi làm việc cùng nữa.

nhan-sinh

Từ xưa đến nay chỉ vì lòng tham mà còn người làm ra chuyện hại mình hại người có không ít.

Nhân quả của tâm oán hận

nguoi-xua

Những điều không vừa ý trong cuộc đời có đến tám, chín phần, do vậy trong lòng này đã nảy ra tâm oán trách cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng cuộc sống là những ngày dài đằng đẵng nối tiếp nhau, nếu một người cứ sống mãi trong oán hận thì chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho mình mà còn là một sự phiền nhiễu đối với gia đình, thậm chí là những người xung quanh. Vì thế nên chúng ta cần học cách điều chỉnh tâm thái của mình.

Khi người ta gieo trồng ác nhân thì đương nhiên cũng sẽ không phải ác quả, lực cản trên con đường nhân sinh tự nhiên cũng sẽ ít đi. Khi đó gia đình cũng trở nên tốt đẹp hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn