3 đường nhân quả đừng dính vào để giữ phúc cho đời sau

17:15, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời, người thường xuyên khẩu nghiệp sẽ đắc tội với nhiều người. Gia đình của người đó tự nhiên sẽ không được người khác yêu thích, thậm chí còn bị xa lánh, vận may, cơ hội cũng mất dần.

Nhân quả của khẩu nghiệp

Cuộc đời của người có phúc thường là cuộc đời tích đức hành thiện. Họ không bao giờ tùy tiện phát xét người khác, cũng chẳng tung tin đồn nhảm, bịa đặt gây chuyện thị phi. Bởi vì lời nói ác độc không những gây tổn hại cho người khác mà còn đem đến những tổn hại cho mình, kết quả là đưa đến những tai họa.

Sống trên đời, người thường xuyên khẩu nghiệp sẽ đắc tội với nhiều người. Gia đình của người đó tự nhiên sẽ không được người khác yêu thích, thậm chí còn bị xa lánh, vận may, cơ hội cũng mất dần.

Sống trên đời, người thường xuyên khẩu nghiệp sẽ đắc tội với nhiều người. (ảnh minh họa)

Sống trên đời, người thường xuyên khẩu nghiệp sẽ đắc tội với nhiều người. (ảnh minh họa)

Trên đời này chẳng có người nào là hoàn hảo hoản mỹ cả. Thế nên thay vì đàm luận người khác hãy cố gắng tu dưỡng bản thân mình. Làm được điều đó thì bạn sẽ khiến bản thân mình cao thượng hơn.

Nhân quả của tâm tham dục

Con người sinh ra trên thế gian này thì cực kỳ khó tránh khỏi được tâm tham dục. Nhưng dù thế nào thì mỗi người cũng phải biết tự kiềm chế nó. Một người để lòng tham nuốt chửng thì sẽ đánh mất đi chính mình.

Con người sinh ra trên thế gian này thì cực kỳ khó tránh khỏi được tâm tham dục. (ảnh minh họa)

Con người sinh ra trên thế gian này thì cực kỳ khó tránh khỏi được tâm tham dục. (ảnh minh họa)

Từ xưa đến nay chỉ vì lòng tham mà còn người làm ra chuyện hại mình hại người có không ít.

Nhân quả của tâm oán hận

Những điều không vừa ý trong cuộc đời này có đến nhiều phần, dù trong lòng chẳng ưng ý nhưng cũng đừng nên oán trách. Bởi vốn dĩ càng oán trách thì càng không làm được gì cả. Thế nên chúng ta nên học cách điều chỉnh tâm thái của mình.

Những điều không vừa ý trong cuộc đời này có đến nhiều phần, dù trong lòng chẳng ưng ý nhưng cũng đừng nên oán trách.  (ảnh minh họa)

Những điều không vừa ý trong cuộc đời này có đến nhiều phần, dù trong lòng chẳng ưng ý nhưng cũng đừng nên oán trách. (ảnh minh họa)

Khi người ta gieo trồng ác nhân thì đương nhiên cũng sẽ cũng sẽ gặp quả báo mà thôi. Muốn có phúc báo trước hết bản thân mình cần có sự lương thiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: 5 nghiệp báo