3 hình thức gửi tiết kiệm ai cũng nên biết để sinh lời cao nhất?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có tiền tích lũy thì đừng bỏ qua những hình thức tiết kiệm dưới đây, giúp cho tiền của bạn sinh sôi nảy nở.

Hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Nếu chọn gửi tiết kiệm không kỳ hạn, bạn có thể rút tiền gửi ra bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, lãi suất tiền gửi thường thấp nhất. Vì thế, chỉ cần để tiền trong tài khoản ngân hàng, hàng tháng bạn cũng nhận được tiền lãi tính theo lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, bạn sẽ gửi với các khoảng thời gian nhất định, ví dụ như: gửi tiền kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Hết kỳ hạn, bạn sẽ được tất toán khoản tiền gửi trên, gồm cả tiền gốc và tiền lãi.

Lợi thế khi gửi tiền có kỳ hạn là lãi suất tiền gửi sẽ cao, nhưng nếu bạn rút trước hạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn.

gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-an-toan-nhat-1-820x500

Hình thức gửi tiết kiệm theo kiểu tích luỹ

Nếu như bạn không phải là người có nguồn tiền tích lũy cao. Thì hình thức tiết kiệm tích luỹ là hình thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng gửi thêm tiền nhiều lần trong thời gian gửi tiết kiệm.

Tiết kiệm tích luỹ thì bạn phải đảm bảo không được rút tiền trước kỳ hạn, nếu không, lãi suất bạn nhận được sẽ rất thấp. Vì vậy, điều bạn cần làm là nên chờ đúng ngày tháng thì hãy rút sổ tiết kiệm để hưởng lãi xuất cao nhất, tối ưu. 

Gửi tiền tiết kiệm bậc thang

Đây chính là hình thức gửi tiết kiệm hàng tháng mà người gửi được hưởng số tiền lãi tăng dần theo số dư của tài khoản gửi, người gửi có số tiền càng lớn thì lãi suất càng lớn. Không những vậy, khi gửi với hình thức này, người gửi có thể rút số vốn nếu có nhu cầu mà không bị ràng buộc thời gian.

Nhưng ngân hàng có lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay

Theo mức lãi suất gửi tiền gửi được các ngân hàng công bố hiên nay thì tính đến tháng 5.2022, 3 ngân hàng đang có mức lãi suất gửi tiền hấp dẫn gồm, VPBank, SHB, Sacombank. Trong đó, tại kỳ hạn gửi tiền 36 tháng, lãi suất tiền gửi của VPBank là 6,7%, SHB là 6,6%, còn Sacombank là 6,3%.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link