3 khung giờ uống cà phê rất có lợi cho sức khỏe: Đặc biệt vị trí thứ nhất

( PHUNUTODAY ) - Những khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Uống cà phê ngay sau bữa sáng 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những người thường có thói quen dậy sớm lúc 5-6 giờ sáng và thưởng thức cà phê ngay sau bữa sáng chính là điều tuyệt vời nhất. Đặc biệt theo một số nghiên cứu, uống cà phê vào thời điểm này sẽ không mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe tốt cho hệ trí tuệ của bạn giúp tỉnh táo minh mẫn và có thể tỉnh táo khi học tập, làm việc.

Nguyên nhân của việc này là do sau một đêm ngủ dài, nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol trong cơ thể sẽ tăng cao, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo. Nhưng cortisol ở mức cao sẽ làm giảm lợi ích của caffeine trong cà phê.

Khoảng 8-9 giờ sáng, nồng độ cortisol trong cơ thể vẫn cao nên uống cà phê thời gian này không mang lại lợi ích sức khỏe. Đồng thời việc này giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, tim mạch đập tốt hơn và phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Những khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe của bạn

Những khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe của bạn

Uống cà phê vào 10-11h30 sáng

Theo các chuyên gia, đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để uống cà phê vào buổi sáng. Nguyên nhân là do tại thời điểm này, mức cortisol trong cơ thể tạm thời hạ xuống nên sẽ không gây ra sự căng thẳng quá mức. Đồng thời khung giờ này cuộc sống của bạn khỏe mạnh và tỉnh táo hơn rất nhiều. Trong cuộc sống nên như giờ này bạn uống cà phê sẽ giúp cho sức khỏe của bạn khỏe mạnh phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Uống cà phê từ 12-13 giờ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là thời điểm không nên sử dụng cà phê vì nồng độ hoóc môn cortisol trong cơ thể tiếp tục tăng cao trở lại.

Khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe

Khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, sau 1 giờ chiều, mức cortisol lại giảm xuống. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào khoảng thời gian này thì hãy uống một tách cà phê để lấy lại tinh thần và tăng sự tỉnh táo. Thời điểm sau giấc ngủ trưa khi bạn vừa ngủ dậy là lúc mà tinh thần đi xuống nhất và lúc này nếu có một cốc cà phê sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khoan khoái hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link