7 tư thế yoga đốt cháy nhiều calo nhất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thực hành các tư thế yoga này một cách kiên trì và đúng phương pháp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc duy trì vóc dáng và giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và nghỉ ngơi hợp lý để đạt được mục tiêu.

1. Tư thế con cá sấu - Chaturanga Dandasana

7 tu the yoga dot chay mo thua1

Khi bạn ở tư thế chaturanga dandasana, các cơ cốt lõi phải co lại, cánh tay hoạt động để tạo một góc 90 độ với khuỷu tay và chân. Mặc dù tư thế này có vẻ dễ dàng, nhưng nó cực kỳ khó và khiến cơ thể đốt cháy lượng calo đáng kể.

2. Plank pose - Kumbhakasana

7 tu the yoga dot chay mo thua2

Kumbhakasana hoặc tư thế plank. Vì bạn cần tất cả các cơ của mình để giữ tư thế, nên sẽ đốt cháy lượng calo đáng kể khi thực hiện tư thế yoga này. Đặc biệt, khi ở tư thế plank, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách nâng một chân lên.

3. Tư thế cái ghế - Utkatasana

7 tu the yoga dot chay mo thua3

Utkatasana hoặc tư thế cái ghế khiến cơ thể phải vận động các cơ lớn nhất để giữ nguyên tư thế. Chính vì vậy nó sẽ khiến cơ thể tự động đốt cháy rất nhiều calo. Hãy cố gắng giữ vị trí này càng lâu càng tốt.

4. Tư thế bánh xe - Chakrasana

7 tu the yoga dot chay mo thua4

Tư thế bánh xe không chỉ kéo dài toàn bộ phần trước cơ thể mà còn tác động vào mông, chân, vai, cánh tay và đùi. Nếu bạn có thể giữ tư thế bánh xe dù chỉ trong 15 giây, hãy biết rằng cơ thể đã đốt cháy khoảng 20 calo.

5. Tư thế lunge cao - Utthita Ashwa Sanchalanasana

7 tu the yoga dot chay mo thua5

Utthita ashwa sanchalanasana hoặc tư thế lunge cao cũng là một tư thế yoga đốt cháy nhiều calo. Tư thế lunge cao là một tư thế tăng cường sức mạnh đòi hỏi rất nhiều sự cân bằng. Và vì nó khiến cơ thểphải làm việc nhiều hơn để giữ tư thế, nên cuối cùng cơ thể sẽ đốt cháy rất nhiều calo.

6. Tư thế cá heo - Ardha Pincha Mayurasana

7 tu the yoga dot chay mo thua6

Ardha pincha mayurasana hoặc tư thế cá heo là một trong những tư thế yoga giúp đốt cháy calo đáng kể. Việc đặt cẳng tay trên tấm thảm tham gia đầy đủ vào cơ tam đầu, đùi và lõi của cơ thể. Bạn không chỉ đốt cháy calo mà còn tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể trong tư thế này.

7. Tư thế chào mặt trời - Surya Namaskar

7 tu the yoga dot chay mo thua8

Surya namaskar hoặc chào mặt trời là một tư thế yoga phổ biến giúp đốt cháy calo tốt nhất. Chỉ cần 12 vòng surya namaskar hoặc chào mặt trời là đã giúp bạn đốt cháy một lượng calo khổng lồ (80-90 calo). Loạt vận động trong tư thế này giúp kích hoạt hệ thống tim mạch đồng thời tác động đến bắp chân, mông, vai, bắp tay, cơ tam đầu và cơ bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link