7 bí quyết chăm sóc sức khỏe để duy trì vẻ đẹp trẻ trung và sự năng động

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc bản thân là chìa khóa để nhận thức sâu sắc về chính mình. Qua việc nhìn nhận rõ ràng về cá nhân, bạn có thể loại bỏ suy nghĩ tiêu cực và hướng sự chú ý vào mọi khía cạnh tích cực, từ đó nắm bắt được sự thanh thản và niềm vui trong cuộc sống.

Trong xu hướng phát triển chóng mặt của hiện đại, con người thường mất đi mối liên hệ với bản ngã của mình, tạo ra nguy cơ suy kiệt và căng thẳng. Sự tích tụ của căng thẳng trong một thời gian dài có thể gây ra các rối loạn sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và hoảng sợ.

Việc nhận thức sâu sắc về chính mình giúp bạn có thể loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tiếp tục hành trình hướng tới những điểm sáng của cuộc sống để đạt được sự bình yên tâm hồn và hạnh phúc trọn vẹn.

Theo Tiến sĩ Jyoti Kapoor, một chuyên gia tâm lý học cao cấp và là người sáng lập của Manasthali, dưới đây là một số phương pháp tự chăm sóc giúp bạn tái tạo năng lượng sống.

Ăn uống lành mạnh

Một lối ăn uống cân đối không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái, năng động mà còn nâng cao khả năng tập trung của bạn. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn của bạn bao gồm sự cân bằng giữa trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên cám và protein ít mỡ.

Ăn uống lành mạnh giúp nâng cao khả năng tập trung

Ăn uống lành mạnh giúp nâng cao khả năng tập trung

Nghỉ ngơi

Tạm dừng công việc và nghỉ ngơi định kỳ mỗi ngày là cách hiệu quả để phòng chống kiệt sức và tăng cường hiệu quả làm việc. Đôi khi, việc này còn giúp bạn tạm thời rời khỏi những hoàn cảnh áp lực.

Không quan trọng bạn đang ở văn phòng hay tại nhà, chỉ cần dành ra 5 đến 10 phút để nghỉ ngơi có thể làm mới đầu óc, giúp bạn quay lại công việc với sự tập trung cao độ và nhìn nhận vấn đề từ một góc độ mới.

Học kỹ thuật thở

Phương pháp thở sâu có lợi ích lớn cho sức khỏe và thúc đẩy sự kiên nhẫn trong bạn. Hãy lấy một hơi thật đầy và giữ nó trong vòng 5 giây. Sau đó, thả lỏng và thở ra một cách nhẹ nhàng, dành ra 5 giây nghỉ ngơi trước khi hít vào trở lại.

Trong lúc thở ra, hãy hình dung mình đang loại bỏ mọi tư duy và cảm xúc tiêu cực khỏi tâm trí và cơ thể mình. Tiếp tục quá trình này vài phút, và bạn sẽ thấy mình bắt đầu cảm thấy thả lỏng và đầy đủ năng lượng hơn.

Phương pháp thở sâu có lợi ích lớn cho sức khỏe

Phương pháp thở sâu có lợi ích lớn cho sức khỏe

Ngủ đủ giấc

Hãy chú trọng việc có một giấc ngủ đủ và sâu mỗi tối. Việc nghỉ ngơi kỹ lưỡng sẽ góp phần nâng cao tinh thần và cung cấp năng lượng cho bạn.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất có thể làm giảm stress và lo âu, cũng như cải thiện tinh thần và tăng năng lượng cho bạn. Hãy cố gắng dành ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày cho việc luyện tập, hoặc thậm chí nhiều hơn nếu khung giờ của bạn cho phép.

Hoạt động thể chất có thể làm giảm stress và lo âu

Hoạt động thể chất có thể làm giảm stress và lo âu

Dành thời gian ngoài trời

Việc dành thời gian để kết nối với môi trường tự nhiên có thể làm giảm bớt sự căng thẳng và nâng cao tâm trạng của bạn.

Kết nối với người khác

Theo Hindustan Times, việc dành thời gian với những người bạn yêu quý có thể làm tăng cảm xúc tích cực và làm giảm cảm giác của việc bị cô lập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link