Tại sao phòng tắm khách sạn có 3 - 4 loại khăn khác nhau: Hóa ra hầu hết mọi người đang sử dụng sai

( PHUNUTODAY ) - Trong phòng tắm khách sạn thường có 3 - 4 loại khăn khác nhau. Vậy bạn có biết chúng được sử dụng với chức năng gì?

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_1

Khăn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong khách sạn, dùng để phục vụ và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của du khách. Một số bạn lần đầu đi du lịch có thể sẽ thắc mắc rằng tại sao phòng tắm khách sạn lại có nhiều loại khăn khác nhau đến vậy?

1. Khăn tắm

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_2

Khăn tắm là vật dụng bắt buộc phải có ở mọi khách sạn, cả resort và nhà nghỉ bình dân đều phải trang bị cho khách lưu trú. Loại khăn này rất dễ nhận dạng, nó có kích thước to và khá dày, có thể khác màu với các khăn trắng. Khách có thể mang theo lau người, choàng khi đi bơi hoặc gym. Thường nó sẽ được để sẵn trên kệ hoặc trong hộc tủ đối với các khách sạn hạng sang. Kích thước khăn tắm dùng trong khách sạn phổ biến là loại 70 x 120cm, 75 x 130cm và 80 x 140cm. Tùy vào tiêu chuẩn của khách sạn sẽ chọn kích thước khăn phù hợp.

2. Khăn lau chân

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_4

Khăn lau chân thường dày, thô và sợi vải cứng hơn so với các loại khăn còn lại. Với đa số khách sạn 3 sao trở xuống, sẽ chỉ có 1 khăn lau chân đặt ngay ở khu vực tắm để khách lau chân cho khô khi ra khỏi phòng tắm. Còn những khách sạn hạng sang sẽ chuẩn bị sẵn 2 khăn phục vụ khách, một chiếc đặt hoặc vắt trên thành bồn tắm, chiếc còn lại sẽ treo trên thanh ngang ở cửa kính phòng tắm vòi sen.

3. Khăn lau mặt 

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_94

Loại khăn dùng để khách lau mặt thường có hình chữ nhật, là loại mềm mịn, thấm nước nhất trong các loại khăn sử dụng trong khách sạn. Khăn mặt được xếp gọn gàng, đặt hoặc treo trên giá riêng hoặc để gần khăn tắm. Đây là vật dụng bắt buộc phải có và thường xuyên cần làm sạch, vệ sinh kỹ lưỡng. Thông thường khăn mặt sẽ được nhân viên vệ sinh buồng phòng thay mới mỗi ngày. Khăn mặt chuyên dụng trong các khách sạn thường lớn hơn so với kích thước khăn mặt dùng trong gia đình. Các khách sạn thường sử dụng khăn có kích thước là: 40x70cm và 40x80cm. Khăn phải đảm bảo độ êm ái, sạch, không mùi và thấm hút tốt.

4. Khăn quấn đầu và lau tóc

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_7

Khăn quấn đầu và lau tóc thường thấy trong những khách sạn lớn hay khách sạn 5 sao. Loại khăn này không quá dày, trọng lượng nhẹ, hút ẩm cao và dễ tỏa nhiệt để tóc nhanh được khô. Bộ tóc ướt mới gội của bạn sẽ được chăm chút cẩn thận với khăn quấn đầu. Khăn lau tóc thường có 2 kích thước 45 x 90cm, 50 x 100cm, kích thước đủ lớn để quấn được nhiều vòng. Loại khăn này thường có màu trắng.

5. Khăn lau tay

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_5

Khăn lau tay có hình dạng chủ yếu là hình vuông, chất liệu vải hơi thô và mỏng hơn. Khăn lau tay sẽ được nhân viên buồng xếp hình tạo kiểu hoặc cuộn tròn đặt trên đĩa hoặc khay gần vòi nước để khách lưu trú tiện sử dụng ngay sau khi rửa tay. Khăn lau tay hay được cuộn tròn hoặc xếp hình tạo kiểu vì chúng khá mỏng. Chúng hơi thô ráp và mỏng. Những chiếc khăn này thường có kích thước nhỏ nhất trong các loại khăn trong khác sạn khoảng 10x15cm, 15x20cm và được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng.

6. Khăn ăn dùng trong nhà hàng khách sạn

tai-sao-phong-tam-khach-san-lai-co-toi-3-4-loai-khan_9

Khăn ăn khách sạn là dạng khăn sợi vải khô hoặc khăn ướt. Thậm chí có những nơi sử dụng cả hai loại này nhằm đem lại sự tiên nghi cho khách thuê phòng. Trên mỗi bàn ăn của khách sạn, đặc biệt là khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên luôn có thêm những chiếc khăn ăn. Khăn ăn mang tới cho bàn tiệc sự sang trọng và giúp cho các vị khách cảm thấy thoải mái lau miệng khi ăn. Khăn ăn trong nhà hàng có dạng hình vuông và chủ yếu là màu đơn sắc, được nhân viên phục vụ xếp tạo hình thành nhiều kiểu khác nhau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link