3 khung giờ vàng uống sữa giúp trẻ hấp thụ canxi tốt, nhanh cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa đúng thời điểm sẽ giúp trẻ lớn nhanh, đạt chiều cao tốt trong tương lai.

Sữa cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin, khoáng chất... Uống sữa một cách hợp lý sẽ giúp hỗ trợ phát triển toàn diện cân nặng và chiều cao. Loại đồ uống này cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ cơ bắp phát triển. Nó còn giúp trẻ ngủ ngon giấc, phòng tránh bệnh tật.

Thời điểm uống sữa tốt cho sự phát triển của trẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa được cơ thể hấp thụ tốt nhất ở thời điểm cách bữa chính 1-2 giờ và khoảng 2 giờ trước khi ngủ. Tuy nhiên, trước bữa ăn chính khoảng 2 giờ, bé không nên uống sữa hoặc ăn các đồ ăn vặt khác vì nó sẽ làm bé no và lười ăn khi vào bữa chính. Vì vậy, mẹ nên tránh cho con uống sữa ngay trước khi vào bữa ăn chính.

Uống sữa sau bữa sáng

sua-01

Uống sữa sau bữa sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng và các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể trẻ hoạt động trong một ngày dài. Trẻ không nên uống sữa khi đói bụng vì như vậy dịch vị dạ dày sẽ bị loãng, không tốt cho tiêu hóa và hấp thụ các thực phẩm khác. Mẹ có thể cho bé uống sữa sau bữa sáng khoảng 1 tiếng. Như vậy cơ thể sẽ hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Uống sữa lúc 4 giờ chiều

Buổi chiều là thời điểm trẻ bắt đầu rơi vào trạng thái mệt mỏi và cảm thấy đói nên khó tập trung vào các việc khác. Một ly sữa sẽ giúp con lấy lại tinh thần để tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Protein trong sữa sẽ được cơ thể hấp thu dễ dàng, bổ sung năng lượng cần thiết.

Uống sữa 2 tiếng trước khi ngủ

sua-02

Uống sữa buổi tối giúp trẻ ngủ ngon hơn nhờ L-Tryptophan. Nó có tác dụng an thần, giúp trẻ đi vào giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, uống sữa trước khi ngủ cũng giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, hỗ trợ sự phát triển chiều cao của trẻ.

Trẻ nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Tùy theo độ tuổi và thể trạng của trẻ mà lượng sữa bé dùng mỗi ngày sẽ có sự thay đổi.

Trẻ 0-6 tháng tuổi nên uống trung bình 600-800ml sữa/ngày. Ở độ tuổi này, sữa là nguồn thức ăn duy nhất của trẻ, lượng sữa có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của từng bé.

Trẻ từ 6-12 tháng tuổi bắt đầu ăn dặm với nguồn thực phẩm đa dạng hơn nên lượng sữa sẽ giảm đi. Trẻ có thể uống trung bình 500-600ml sữa/ngày.

sua-03

Trẻ từ 1-3 tuổi có thể uống 4-5 đơn vị sữa và chế phẩm sữa.

Trẻ từ 3-7 tuổi sử dụng 4-4,5 đơn vị sữa và chế phẩm sữa.

Trẻ từ 8-9 tuổi sử dụng 5 đơn vị sữa và chế phẩm sữa.

Trẻ từ 10-19 tuổi nên sử dụng 6 đơn vị sữa và chế phẩm sữa.

Mỗi đơn vị sữa tương đương 100ml sữa tươi, 15 gram phô mai hoặc 100ml sữa chua.

Theo:  xevathethao.vn copy link