3 khung giờ vàng uống sữa giúp trẻ hấp thụ canxi tốt nhất, bé chân dài cao lớn vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn tối 1 tiếng cũng là thời điểm ‘vàng’ được các chuyên gia khuyên các mẹ nên tận dụng cho con uống sữa.

Trẻ uống bao nhiêu sữa mỗi ngày là đủ?

Sữa rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, sữa có chứa 9 vi chất và vitamin thiết yếu như protein, vitamin A, D, B12, canxi, Kali, phốt pho, vitamin B2, niaxin, kẽm và magiê.

Theo một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Tập đoàn Quốc tế về môi trường, ĐH Vermont và Ủy ban Quốc gia về sữa, những trẻ uống sữa sẽ có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất so với trẻ không uống sữa.

Trẻ vị thành niên nên uống 3 cốc sữa không béo (sữa gầy) hoặc các sản phẩm tương tự như sữa chua mỗi ngày (200ml/ cốc).

sua-bot-tre-em

3 thời điểm ‘vàng’ uống sữa để hấp thu canxi tốt nhất

+ Buổi sáng: Buổi sáng là thời điểm mà cơ thể có thể hấp thụ hết hàm lượng dinh dưỡng trong sữa. Cho sữa vào món ngũ cốc hay cháo yến mạch là một cách tuyệt vời và hiệu quả để bắt đầu một ngày mới, bạn cũng có thể cho sữa vào cốc sinh tố hoa quả để bé thêm ngon miệng và bổ dưỡng.

+ Bữa xế, sau khi trẻ đi học về: Đây là thời điểm trẻ thường muốn ăn vặt vì cảm giác đói. Lúc này, thay vì cho con ăn đồ chiên rán, bim bim, nước ngọt… thì mẹ hãy cho con uống một ly sữa. Lúc này, cơ thể đang thiếu năng lượng nhưng chưa tới mức ‘đói khát’ sẽ giúp cơ thể con hấp thụ được dinh dưỡng mà không sợ bị tiêu chảy hay bệnh đường ruột.

Buổi tối trước khi đi ngủ: Đây cũng là thời điểm thích hợp để mẹ cho bé uống sữa. Bởi, uống sữa vào thời điểm này sẽ giúp bé hấp thu tới 80% casein - một loại protein trong sữa. Hơn nữa, khi uống vào buổi tối, hàm lượng trytophan trong sữa có tác dụng xoa dịu thần kinh và an thần. Nhờ đó, bé dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, sau khi ăn tối 1 tiếng cũng là thời điểm ‘vàng’ được các chuyên gia khuyên các mẹ nên tận dụng cho con uống sữa.

Sai lầm cần tránh khi uống sữa

- Không uống sữa khi đói

- Không nên uống sữa bò khi vừa vắt xong

- Không nên uống sữa quá đặc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link