3 loại cây "đồng tiền - kim tiền - chuỗi tiền" trồng trong nhà là hút lộc, cất giữ tiền bạc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại cây chỉ nghe tên thôi đã thấy sung túc giúp gia chủ hút tài lộc, phú quý, càng lâu lộc càng phát.

 Ngày nay, đời sống con người không ngừng được cải thiện, nhã hứng thưởng thức cuộc sống của con người cũng tăng lên. Một số người trồng cây cảnh, hoa như một thú vui sau những giờ làm việc căng thẳng. Trồng cây không chỉ làm đẹp môi trường sống mà còn muốn mang lại tài lộc, phú quý và những điều tốt đẹp cho gia chủ. Có những cây cảnh có nghĩa tiền tài lộc mà còn dễ chăm sóc, rất được ưa chuộng trồng trong nhà.

1. Cây kim tiền

3-loai-cay-dong-tien-kim-tien-chuoi-tien-nghe-ten-da-sung-tuc-trong-trong-nha-day-ap-tai-loc_1

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới cây kim tiền, bởi đây là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng, chỉ riêng cái tên đã gợi lên sự may mắn và tiền bạc cho chủ nhân . Nếu Kim tượng trưng cho phát tài, thì Tiền đại diện cho giàu sang, phú quý. Đồn rằng, ai mà mua cây Kim tiền để trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ:

Là chủ doanh nghiệp thì ắt công ty làm ăn phát đạt, nhân sự và doanh thu phát triển theo cấp số nhân.

Là nhân viên thì sự nghiệp hanh thông, thăng quan tiến chức

Đặt trong nhà thì gia môn sung túc, tiền tài như nước, gia đình trong ấm ngoài êm.

Đặt trong phòng ở thì học hành sáng dạ, ngũ hành tương trợ, thi đâu đỗ đó.

Cây kim tiền cũng là một loại cây thân thảo lâu năm, lá của nó giống như dây đồng tiền, lá dày xanh, rất bắt mắt, trông lộ ra khí chất vương giả. Cây thường ra hoa vào đầu đông, hoa có hình trụ dài mọc từ gốc lên, hoa có những nếp uốn lượn như hoa văn; thêm vào đó, hoa này cũng có một lá bọc lấy. Khi hoa nở sẽ bung ra để lộ hoa. Hoa cây kim tiền nở to, đẹp, màu trắng, cây ra hoa tượng trưng cho sự may mắn.

2. Cây chuỗi tiền

3-loai-cay-dong-tien-kim-tien-chuoi-tien-nghe-ten-da-sung-tuc-trong-trong-nha-day-ap-tai-loc_3

Cây cảnh chuỗi tiền là một loại cây mọng nước tương đối phổ biến, nhưng nó không giống với hầu hết các loài xương rồng. Lá của cây gắn với nhau thành chuỗi, trông giống như dây đồng tiền. Lá dày và dễ mọc thành từng nhóm, trông độc đáo.

Cây chuỗi tiền giống như tên gọi của nó, cây chuỗi tiền cũng có ý nghĩa phong thủy về tiền bạc, cầu tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, loài cây này dễ sống, dễ chăm sóc, chỉ nơi thoáng mát, thông gió, và không tưới quá nhiều là lá của cây chuỗi tiền căng mọng và trông rất dễ thương. Khi đó mép lá của nó có màu đỏ và mang ý nghĩa tốt lành.

3. Cây cỏ đồng tiền

3-loai-cay-dong-tien-kim-tien-chuoi-tien-nghe-ten-da-sung-tuc-trong-trong-nha-day-ap-tai-loc_2

Trong các loại cây phong thủy thì cây cỏ đồng tiền được rất nhiều người ưa thích, nhất là những người buôn bán kinh doanh. Cây cỏ đồng tiền có ý nghĩa phong thuỷ cầu thị và vươn lên. Nó giúp tài vận thăng tiến, đồng thời có thể giúp bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn, nắm bắt thời cơ tốt, không bỏ qua cơ hội kiếm tiền.

Bên cạnh đó, cây cỏ đồng tiền là loại thực vật thân mềm, ưa ẩm, dễ chăm sóc, có khả năng sống được cả trên cạn và dưới nước. Lá của cỏ đồng tiền có hình dáng như những đồng tiền xu xinh xắn, xanh mướt, đáng yêu tượng trưng cho phú quý. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cây rau má và cỏ đồng tiền nhưng hai loại này khác nhau, có thể phân biệt bằng cách nhìn lá của 2 cây, rau má có xẻ rãnh, mỏng còn cỏ đồng tiền thì không. Trồng cỏ đồng tiền trong nhà chính là cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

Theo:  xevathethao.vn copy link