6 loại cây ưa nắng mùa hè, nóng đến mấy vẫn nở hoa đầy ban công

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng nên cây cảnh, hoa lá ở nhiều gia đình không thể phát triển tốt, hầu hết đã ngừng sinh trưởng. Tuy vậy, vẫn có những cây cảnh chịu nhiệt rất tốt, thích hợp để trồng vào mùa hè.

Hoa giấy

Hoa giấy cũng là cây cảnh phổ biến ở Việt Nam. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau. Cây hoa giấy ưa sáng, chịu nhiệt tốt, thân cây gỗ, có sức chịu nắng, chịu hạn rất tốt, dễ cắt tỉa. Cây cảnh này được chăm bón đúng kỹ thuật sẽ nở rộ.

Thân cây và các cành lá rất dẻo dai nên rất dễ cho mọi người sử dụng làm cây leo ở ban công theo các ý muốn của mình.

cay-hoa-ua-nang

Hoa giấy cũng phù hợp để trồng ở không gian chật hẹp, nắng nóng như ngoài ban công. Không những thế, hoa giấy còn phát triển tốt, nở hoa quanh năm, mang đến hình ảnh đẹp cho ngôi nhà bạn.

Hoa nhài

Hoa nhài là loài thực vật có hoa đặc trưng của mùa hè. Hoa nhài có 3-4 kỳ ra hoa mỗi năm. Hoa nở không ngừng từ đầu mùa hè đến mùa thu, hết kỳ này đến kỳ khác.

Cây cảnh này ưa nắng, có thể chịu được nắng gắt rất tốt nhưng để cây phát triển tốt nhất thì nên đảm bảo vấn đề ánh sáng và nhiệt độ phù hợp.

Hoa nhài phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 20-27 độ C. Ở môi trường nắng gắt, nhiệt độ cao, hoa nhài vẫn phát triển bình thường. Khi nở rộ, hoa nhài màu trắng và có mùi thơm tinh khiết. Hoa nhài là loài hoa thích hợp để trồng ở ban công chật hẹp và nhiều nắng.

Hoa hồng anh - cây trồng ban công chịu nắng từ Brazil

Có nguồn gốc từ Brazil, loài cây cảnh hồng anh là một loại hoa thân leo và thuộc top cây leo khỏe mạnh hàng đầu. Cây ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc, tốc độ phát triển ở mức bình thường. Hoa hồng anh ưa nắng nóng, khả năng chịu lạnh cực kém. Vì vậy, những gia đình sinh sống ở miền Bắc nên cân nhắc khi trồng loài cây này mùa đông lạnh.

Hoa hồng anh có nhiều giống và nhiều màu như hồng, đỏ, vàng. Tại Việt Nam, phổ biến nhất vẫn là hoa hồng anh màu hồng. Loài cây hồng anh được ví như cô gái thiếu nữ đương tuổi đôi mươi, rực rỡ và căng tràn sức sống khiến ai cũng phải mê mẩn. Đặc biệt, dù là loại thân dây leo mảnh mai nhưng hồng anh rất dai và khả năng bám cực tốt.

Dừa cạn

Khác với các loại hoa thân leo khác, cây cảnh dừa cạn được trồng ở chậu. Cây cảnh có hoa rủ xuống tạo thành các dây hoa rất đẹp. Hoa dừa cạn là loại cây cảnh chịu nắng rất tốt và sức chịu hạn cực kỳ tốt.

Không những thế, cây cảnh này rất dễ trồng, có thể nở hoa quanh năm khi được treo ở ban công. Ban công thường là nơi nhiều nắng, gió khắc nghiệt, nhưng hoa dừa cạn vẫn sinh trưởng tốt và nở nhiều hoa rực rỡ.

Ngoài ra, hoa dừa cạn cũng là giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh hại. Chủ nhà có thể trồng các chậu hoa dừa cạn để tạo bóng mát, cảnh quan đẹp cho ban công nhà mình. Mỗi sáng, mở cửa ra, thấy ban công có những bông hoa rực rỡ, tràn đầy sức sống, chủ nhà sẽ thấy khoan khoái và vui vẻ hơn rất nhiều.

Cây hoa giun

Cây hoa giun hay còn gọi là cây hoa đổi màu. Chúng biến đổi được màu sắc nhờ vào vòng đời với 3 giai đoạn màu từ trắng, chuyển hồng sang đỏ. Hoa giun mọc thành từng chùm nhiều hoa với số lượng khoảng 20-25 bông. Mỗi chùm là những bông hoa nhiều giai đoạn trông rất bắt mắt. Cây hoa giun ưa nắng, có thể sống trong môi trường nắng gắt và khắc nghiệt.

hoa-giun

Hồng leo

Khi nói đến các giống cây cảnh chịu nắng tốt, trồng ở ban công, không thể không nhắc tới hoa hồng leo. Hoa hồng leo là loại cậy chịu nắng rất tốt, sinh trưởng rất mạnh trong môi trường nhiều nắng.

Hoa hồng leo có thân màu xanh, gốc hóa gỗ. Thân và cành hoa phát triển nhanh, hoa nở đẹp, mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ.

Vào mùa hè nắng nóng, chủ nhà cần tưới hoa vào khoảng thời gian sáng sớm hoặc chiều muộn, khi mát trời. Khi tưới nước, bạn chỉ cần tưới nước lên gốc, chớ tưới nước lên thân và lá hoa đề phòng cây dễ bị sâu bệnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link