Thịt lợn mua về bỏ tủ ngay là sai: Làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon như lúc mới mua

( PHUNUTODAY ) - Để tiện lợi, tiết kiệm thời gian đi chợ mà vẫn có món thịt lợn tươi ngon dù để tủ cả tháng trời hãy bảo quản theo cách này nhé!

thit-lon-mua-ve-bo-tu-luon-la-sai-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon_3

Cuộc sống hối hả, tất bật, nhiều khi chúng ta thường phải đi chợ một lần cho cả tuần khiến bạn rất lo lắng về chất lượng thực phẩm, đặc biệt là thịt lợn món ăn thông dụng, dễ chế biến được nhiều món ngon, hấp dẫn. Nhưng chỉ cần biết được cách bảo quản thịt lơn trong tủ lạnh đúng cách và thực hiện theo thì vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng, Sau khi thực hiện những mẹo dưới đây thịt của bạn sẽ giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua

Chuẩn bị: Thịt lợn, rượu trắng, dầu ăn, màng bọc thực phẩm, giấy bạc.

Các bước bảo quản thịt lợn để cả tháng vẫn tươi ngon

Bước 1: Chọn mua thịt

thit-lon-mua-ve-bo-tu-luon-la-sai-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon_4

Tốt nhất bạn nên mua thịt vào buổi sáng sớm vì lúc đó, các lò mổ mới đem thịt tươi vừa trong lò mổ ra. Tránh mua thịt vào buổi chiều vì thịt buổi chiều thường là thịt ế, thịt còn tồn ở buổi sáng chưa bán hết. Nên mua thịt lợn ở những quán bán thịt lợn uy tín, có dấu kiểm dịch đàng hoàng, tránh mua thịt lợn ở các hàng quán không rõ ràng nguồn gốc, ở vệ đường… sẽ rất nguy hiểm và không an toàn. Cần đảm bảo màng ngoài của miếng thịt phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, miếng thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, khi ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra và ta thấy các thớ thịt đều nhau. Thịt lợn ngon phải có màu hồng nhạt, mỡ mỏng, mỡ màu trắng. Nếu chọn sườn lợn, mặt khớp láng và trong, dịch hoạt trong. Vết cắt miếng sườn lợn có màu sắc bình thường, sáng và khô ráo, tuỷ lợn bám chặt vào thành ống tuỷ, màu trong, đàn hồi là miếng sườn ngon.

Lưu ý: Sau khi mua thịt không được rửa thịt với nước. Rất nhiều người làm sai bước này. Nếu rửa thịt lợn bằng nước sạch, lớp mỡ bám trên bề mặt thịt lợn rất dễ bị phá hủy sẽ rút ngắn thời gian bảo quản thịt lợn.

Bước 2:

Cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ đều nhau, miếng nhỏ này chia theo bữa ăn của gia đình, để khi ăn lấy ra rã đông cho tiện lợi.

Bước 3:

thit-lon-mua-ve-bo-tu-luon-la-sai-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon_6

Dùng cọ quét lên phần thịt lợn một lớp rượu trắng để khử trùng thịt lợn.

Bước 4

Dùng cọ quét một ít dầu ăn lên bề mặt thịt. Dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng dầu trên bề mặt của thịt lợn, nhờ đó các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt lợn có thể được giữ lại ở mức độ cao nhất.

Bước 5:

thit-lon-mua-ve-bo-tu-luon-la-sai-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon_8

Gói thịt lợn trong màng bọc thực phẩm. Màng bọc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho thịt lợn tươi.

Bước 6:

Gói thịt lợn vào giấy bạc bọc thực phẩm. Giấy bạc có tác dụng chống ẩm, ngăn hơi lạnh trong tủ lạnh xâm nhập vào thịt lợn. Bằng cách này, thịt lợn sẽ không trở nên cứng.

Bước 7:

thit-lon-mua-ve-bo-tu-luon-la-sai-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon_5

Cho thịt lợn trực tiếp lên lớp ngăn đá của tủ lạnh. Thịt lợn bảo quản theo cách này cả tháng vẫn tươi ngon.

Chỉnh nhiệt độ ngăn mát trong khoảng 2 độ C, còn ngăn đá khoảng âm 25 độ là phù hợp. Nhiệt độ quá thấp sẽ làm thịt heo dễ bị đóng đá còn không đủ lạnh lại dễ sinh vi khuẩn làm thịt mau hỏng. Thịt lợn để trong ngăn mát thích hợp dành cho bảo quản từ 1 đến 2 ngày còn trong ngăn đá sẽ bảo quản được đến 1 tháng.

Khi sử dụng: cho thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh một đêm trước khi chế biến hoặc rả đông thịt trong lò vi sóng để không làm thịt bị bỡ, mềm, mất độ tươi ngon thay vì ngâm trong nước lạnh để thịt tan đá.

Theo:  xevathethao.vn copy link