3 loại cây phong thủy thúc đẩy thịnh vượng, giàu sang, nhà có sân rộng nên trồng

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà có sân vườn rộng mà bạn không biết đến việc trồng những loại cây phong thủy này thì bạn đang bỏ lỡ nhiều phúc lộc.

Cây phong thủy là loại cây được nhiều người yêu thích. Chọn cây phong thủy phù hợp thì sẽ giúp thúc đẩy tài lộc, gia tăng sự may mắn. Với sân vườn trước nhà, thích hợp nhất là trồng 3 loại cây này.

Cây hồng táo

Hồng táo không chỉ là cây ăn quả thông thường, nó còn là cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Loại cây này có ý nghĩa là sự sống sinh sôi nảy nở, cầu chúc cho sự lập gia, lập nghiệp, gia đình con cháu đời đời thịnh vượng, no đủ, thành đạt.

Bên cạnh đó, hồng táo còn được gọi là táo tàu, trong tiếng Trung đồng âm với từ sớm sinh. Trong văn hóa truyền thống, sớm sinh con đàn cháu đống, sớm phú quý... đều là những từ tốt đẹp, ngụ ý cho sự nối tiếp truyền thống quý giá của gia đình.

Vậy nên trồng cây hồng táo trong sân có thể mang lại lợi ích cho thế hệ tương lai.

Hồng táo sau khi trưởng thành vẫn có thể cho quả to và đẹp vào tháng 7-8 hàng năm, đến tháng 9-10 thì quả đỏ tươi nhìn cực kỳ vui mắt, đem lại sự hào hứng cho người trồng.

Cây hồng

Cây hồng cũng là một trong những loại cây lý tưởng để trồng trong sân nhà. Cây không chỉ cho quả đỏ trĩu trên cành, tạo cho người thưởng thức thị giác rực rỡ mà còn vì quả hồng tượng trưng cho sự may mắn đến với con cháu.

Theo phong thủy, quả hồng tượng trưng cho sự may mắn, con cháu đầy đàn, gia đình thịnh vượng. Lý do là bởi quả hồng có hình dáng tròn trịa. Hơn nữa, cây hồng luôn có nhiều trái lúc lỉu với màu sắc vàng, đỏ là màu của may mắn và thịnh vượng.

Tây phủ Hải đường

Với nhiều người loại cây này có thể còn lạ lẫm những chắc chắn bạn sẽ muốn trồng nó trong vườn nếu biết lợi ích phong thủy mà nó mang lại. Khác với 2 loại cây phong thủy ăn quả trên, đây là loại cây hoa và có giá trị làm cảnh rất cao.

Văn hóa cổ đại có câu “Tây phủ Hải đường sống tại gia, phú quý tự nhiên đến”. Vào thời xưa, cây Tây phủ Hải đường luôn là cây yêu thích của các gia đình giàu có và các vườn thượng uyển của vua chúa.

Cây còn có nhiều tên gọi khác như hải đường tây thục, thùy ti hải đường, kim ty hải đường, thùy lục, tây phủ, chiêm cánh hay táo dại.

Trong phong thủy, cây Tây phủ Hải đường tượng trưng cho vàng ngọc đầy nhà. Hoa của nó tượng trưng cho địa vị và sự giàu có. Việc trồng chúng tại nhà mang ý nghĩa chào đón sự giàu có và may mắn.

Ngoài ra, cây còn có khả năng thanh lọc tốt, có thể loại bỏ bụi bẩn trong nhà, giúp không khí trong nhà trong lành hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link