3 loại cây trồng rắn mê như điếu đổ, cần sớm dẹp bỏ để cả nhà được bình an

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại cây dẫn dụ rắn vào nhà, chủ nhà cần lưu ý để đảm bảo bình an cho cả gia đình.

Thời tiết giao mùa với những đợt mưa gió thất thường tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhiều loại rắn và côn trùng gây hại, đặc biệt là khi chúng xâm nhập vào nhà. Trong số các mối đe dọa này, loại rắn được coi là đặc biệt nguy hiểm vì chúng có khả năng tấn công rất nhanh, gây nguy cơ lớn cho người trong nhà.

Trong trường hợp không may, sự xuất hiện của loại rắn này có thể đặt người dân vào tình huống nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng của họ. Nếu nhà bạn trồng những loại cây có khả năng thu hút loại rắn này, việc tốt nhất là loại bỏ chúng ngay để đảm bảo an toàn cho mọi người trong gia đình.

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà, chỉ nghe tên thôi, đã đủ làm cho mọi người liên tưởng đến vẻ đẹp trắng thanh khiết của loài hoa này. Với hình dáng nhỏ xinh và đáng yêu, nhiều người đã chọn trồng bạch hoa xà để làm đẹp sân trước nhà, không ngờ rằng điều này có thể làm mời gọi rắn đến gần.

Bí quyết của bạch hoa xà chính là mùi hương quyến rũ mà nó phát ra, đặc biệt là vào tháng 5 và 6 khi hoa nở rộ. Mùi thơm diệu kỳ này là nguồn hấp dẫn mạnh mẽ với rắn, khiến chúng nhanh chóng được hút đến. Do đó, việc trồng loại hoa này không chỉ làm đẹp môi trường mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của rắn. Nếu bạn đã trồng bạch hoa xà và không muốn gặp rắn gần nhà, việc loại bỏ chúng sẽ trở nên cực kỳ quan trọng, tránh để lại rủi ro cho mọi người trong gia đình.

1-0731

Bạch hoa xà thiệt thảo

Đối với bạch hoa xà thiệt thảo, mặc dù tên gọi có thêm từ "thiệt thảo" nhưng không nên nhầm lẫn với bạch hoa xà. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau, và bạch hoa xà thiệt thảo thậm chí còn được biết đến với tên gọi "lưỡi rắn trắng".

Tên này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của loài hoa ở những vùng ẩm ướt, nơi mà vào mùa hoa nở, vẻ trắng tinh khôi của chúng có thể tạo nên một cảnh đẹp đặc biệt. Tuy nhiên, dù có vẻ đẹp, người ta khuyến cáo không nên trồng bạch hoa xà thiệt thảo, bởi theo truyền thống, nơi có hoa này cũng là nơi có rắn.

2-0731

Sa nhân tím

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng.

Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link