3 loại mặt nạ giúp da không bắt nắng trong ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày hè nóng bức khiến da dễ bắt nắng. Vì vậy, chị em hãy sử dụng các loại mặt nạ dưới đây nhé!

Lá bạc hà và nghệ 

mặt nạ chống nắng
Nghệ và lá bạc hà giúp trắng da, giảm bắt nắng.

Nguyên liệu: Lá bạc hà, nghệ, nước ấm

Cách làm:

Xay nát lá bạc hà, sau đó bạn trộn lá bạc hà nhuyễn chung với 1 thìa nghệ và một chút nước ấm tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nếu trước đó, bạn xông hơi mặt thì càng tốt. Sau đó phết hỗn hợp lên mặt. Chờ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dưa hấu và sữa chua

mặt nạ chống nắng
Nghiền nát dưa hấu trộn với sữa chua làm hỗn hợp đắp mặt rất tốt.

Nguyên liệu: Dưa hấu, sữa chua

Cách làm:

Cắt nhỏ dưa hấu và cho vào tô. Dùng muỗng nghiền nhuyễn dưa hấu hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp tục cho thêm sữa chua. 

Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp. Để bôi lên mặt, các bạn có thể dùng bông gòn tiệt trùng hoặc bông tẩy trang thấm mặt nạ và thoa đều lên các vùng mặt và cổ, tránh vùng mắt và để trong 15-20 phút. 

Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ có thể được sử dụng 2 lần/tuần.

Mặt nạ mật ong, cà chua và bột mì

Nguyên liệu: Mật ong, cà chua, bột mì

Cách làm:

Chọn 1 quả cà chua rồi bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó nghiền nát trong một cái bát sạch, thêm mật ong và ít bột mì rồi trộn đều. Thoa trực tiếp lên khuôn mặt đợi 20 phút sau đó rửa lại bằng nước.

Mẹo chống nám, tàn nhang trong ngày hè nhanh chóng
Mẹo chống nám, tàn nhang trong ngày hè nhanh chóng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thời tiết nóng bức gây ra nhiều căng thẳng cùng với tác nhân của môi trường khiến da bị nám, tàn nhang nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn