3 loại người cứ tưởng là ngờ nghệch, hóa ra lại thông minh không tưởng

( PHUNUTODAY ) - 3 loại người nhìn vẻ ngoài thì cục mịch, nhưng thực chất họ rất thông minh.

Thà giả nghèo chứ đừng khoe giàu sang, phú quý

Người xưa có câu: Nếu khoe khoang cái gì, bạn sẽ thất bại cái đó.

Những người giàu có vẫn từng khuyên: Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình. Khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại".

Vốn dĩ càng giàu sang càng phải kiếm tốn, càng khiêm tốn càng phải biết ẩn mình. Vốn dĩ, cuộc sống càng giản đơn thì càng thanh thản. Càng khoe mẽ càng dễ tự ươm mầm tai ương, thu hút tiểu nhân, dễ rước về họa vô đơn chí.

nguoi-khon

Bạn chỉ cần hiểu hoa có thơm thì ong bướm sẽ tự tìm đến. Người có tài chẳng cần khoe người ta đều ngưỡng mộ.

Thà giả ngốc một chút chứ đừng tự cho mình thông minh

Cổ nhân dạy: Tri thức khiên con người khiêm tốn, ngu si khiến con người kiêu ngạo. Làm người thà ngu ngốc một chút thì có thể thản nhiên đối đãi với đời. Có câu rằng: “Kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc”, khờ khạo một chút, cũng không phải thể hiện rằng chỉ số thông minh thấp, hoặc là người chậm hiểu, mà là đối với nhân sinh có một phần thấu hiểu, một phần thản nhiên.

nguoi-thong-minh

Trên đời này, bạn giỏi còn có người khác giỏi hơn. Thế nên thay vì quá thỏa mãn, quá kiêu ngạo, quá tự tin thì bạn chỉ cần lắng nghe, khiêm tốn và cả kiên trì.

Người quân tử biết ẩn mình, kẻ tiểu nhân thích khoa trương. Người quân tử biết nhìn ra trông rộng. Còn kẻ tiểu nhân chỉ như ếch ngồi đáy giếng.

nguoi-tuong-ngu-hoa-ra-khon

Thà bị lừa, còn hơn không dám tin 1 lần

Cuộc sống của mỗi chúng ta đều cần sự tin tưởng. Một trong những điều nguy hiểm nhất của con người chính là đánh mất niềm tin vào cuộc sống, những giá trị đạo đức tốt đẹp của cuộc sống. Từ đó, trở nên bi quan, thiếu nghị lực vươn lên, đánh mất chính bản thân mình.

Thực tế thì việc không đặt niềm tin đúng chỗ sẽ khó tránh khỏi những thất vọng. Thế nhưng trở ngại lớn nhất của cuộc đời này chính là nỗi lo sợ. Nếu bạn chỉ đắm chìm trong sự sợ hãi, sợ phản bội, sợ bị lừa dối mà chẳng dám mở lòng mình. Thì bạn có thể sẽ từ bỏ đi những cơ hội tốt đẹp ở phía trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link