3 loại nước tưởng bổ béo nhưng gây hại gan thận: Đặc biệt loại thứ 3 rất nhiều người thích

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước uống dưới đây tưởng bổ dưỡng những gây hại gan thận của bạn, đừng bao giờ uống nhiều kẻo hối hận.

Nước ngọt có ga

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại đồ uống có ga sẽ gây mòn răng, gây ra các vấn đề về thận. Chính vì vậy, bạn không nên uống nhiều loại nước có ga kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt, dù có thể tạm thời giải tỏa mệt mỏi về tinh thần, nhưng đồ uống có ga thường chứa lượng đường rất cao, ảnh hưởng xấu đối với cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu bạn uống nhiều nước ngọt có ga sẽ dẫn đến sự xuất hiện của bệnh béo phì, làm tăng nồng độ axit uric trong máu, gây bệnh gout, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, khi bạn cứ tiêu thụ thường xuyên những đồ uống có ga sẽ gây mòn răng, gây ra các vấn đề về thận, chẳng hạn như tăng axit uric máu và nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Uống nhiều đồ uống có ga tuy ngon miệng nhưng lại là con đường siêu ngắn dẫn tới suy thận. Do vậy hãy từ bỏ thói quen này sớm để bảo vệ sức khỏe nói chung và thận nói riêng.

3 loai nuoc gay hai gan than

Những loại nước để qua đêm

Người Việt Nam chúng ta thường có thói quen đun sôi nước và uống. Nhưng nếu như với những loại nước trà, hay nước lá vối nước râu ngô, cam thảo, hoa hòe... khi đun sôi rồi thì nên uống trong ngày đưng bao giờ để qua đêm tới hôm sau vẫn uống tiếp. Bởi các loại nước để qua đêm tưởng chừng không có nhiều tác hại nhưng nếu thường xuyên uống loại nước này thì rất có thể bạn đã ăn phải rất nhiều vi khuẩn vào cơ thể.

Nguyên nhân là vì sau khi đun và đun sôi nước, một phần clo có trong nước đã được loại bỏ. Mà clo thường được dùng để khử trùng trong nước, vì vậy nước qua đêm chính là môi trường để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Uống vào sẽ gây hại cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

nuoc-co-ga-tot-hay-xau

Các loại trà sữa

Trà sữa là thức uống khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Không chỉ có vị ngọt, béo mà loại đồ uống này còn có nhiều hương vị khác nhau, vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thức uống thơm ngon này lại có nhiều tác hại nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Nguyên nhân là vì khi uống nhiều thức uống này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp nhiều calo vào cơ thể, dễ dẫn tới tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, trà sữa chứa lượng đường lớn hơn nhiều lần so với nhu cầu của cơ thể. Nếu hấp thụ quá nhiều đường có thể sẽ làm đường huyết tăng cao. Đặc biệt, đường fructose trong trân châu có thể làm tăng mức độ axit uric, tăng gánh tặng cho thận, rất nguy hiểm đối với người có axit uric cao. Vì vậy, nếu có trót đam mê thức uống bổ béo này thì cũng nên hạn chế uống để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link