Từ nay tới Tết chỉ cần kiên trì ăn ổi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân, tự tin lên đồ du xuân

( PHUNUTODAY ) - Ổi là trái cây phổ biến và thông dụng ngoài chợ và cũng là trái cây ngon giàu dinh dưỡng. Không những thế ổi còn có thể giúp bạn giữ dáng giảm cân

Ổi mùa đông là trái cây ngon ngọt. Càng những ngày mùa đông có nắng thì ổi lại càng được nước và ăn ngon hơn.

Ổi cũng là trái cây được xem là giàu dinh dưỡng. Bình quân 100g ổi có chứa 3-6g chất xơ nên ổi có tác dụng ngăn cản ngăn cản làm chậm quá trình hấp thu đường, làm giảm lượng đường trong máu sau ăn, giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Chất xơ trong ổi còn giúp hỗ trợ làm giảm Triglycerid, giảm LDL, tăng HDL, cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu.

an-oi-giam-can-dung-cach

Ổi là loại trái cây có lượng calo thấp mặc dù ăn thì khá ngọt. Bình quân 100g ổi chỉ có 68 calo, thấp hơn chuối. Do đó ổi giúp bạn hạn chế tăng cân so với nhiều loại trái cây khác. Khi ăn ổi, hàm lượng chất xơ cao còn giúp kéo dài cảm giác no nên có thể hỗ trợ bạn giảm cân. 

Cách ăn ổi giúp giảm cân:

Để hỗ trợ việc giảm cân và không lo tăng đường huyết thì bạn nên ăn ổi trước khi ăn cơm khoảng 1 giờ, hoặc ăn sau bữa ăn 2 giờ. ăn vào 2 thời điểm này giúp hấp thu dinh dưỡng từ ổi tốt hơn. Hơn nữa việc ăn ổi gần bữa ăn giúp bạn no lâu và giảm lượng tiêu thụ các thức ăn khác. 

Bạn nên ăn mỗi 2 quả ổi khoảng 150g tất cả. Khi ăn ổi nên hạn chế ăn hạt để chống tình trạng táo bón. Bạn nên ăn làm 2 lần, cách nhau 6 tiếng để tăng hỗ trợ tiêu hóa hấp thu mà lại không bị táo bón. 

giam-can-bang-an-oi

Nên ăn ổi cả vỏ để giữ các chất chống oxy hóa. Trong trường hợp bạn hay bị táo bón và mua loại ổi có nhiều chất chát trong vỏ thì có thể gọt bỏ vợi vỏ. 

Để hỗ trợ giảm cân bạn nên ăn nguyên quả ổi không làm nước ép, bởi khi ép thì một phần lớn chất xơ đã bị bỏ đi lãng phí. 

Ổi hiện nay có nhiều loại, nhiều giống. Bạn nên chọn loại ổi ít hạt, quả giòn mềm thay vì loại ổi nhiều hạt để khi ăn tránh được táo bón tốt hơn. 

Ổi ngoài công dụng hỗ trợ giảm cân thì còn rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà bạn nên thường xuyên bổ sung:

Ổi giàu vitamin C giúp chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch: Ổi là một trong những loại trái cây giàu vitamin C hàng đầu. Do đó ổi có công dụng giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe. 

Ổi tốt cho việc phòng ho và cảm lạnh: Ổi giàu vitamin khoáng chất, chất xơ giúp tăng cường thể trạng, và giúp mát gan thanh nhiệt, giảm khả tiếng. Uống nước ép ổi hoặc ăn ổi có thể giúp hỗ trợ phòng ho và cảm lạnh tốt hơn.

Giúp làm đẹp da: Ổi nhiều vitamin chất xơ, khoáng chất giúp chống oxy hóa, hỗ trợ làm đẹp da tăng cường khả năng tái tạo làn da

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn