3 loại nước tuyệt đối không dùng để bao sái bàn thờ kẻo phạm đại kỵ, rửa trôi tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, tuyệt đối không được dùng 3 loại nước dưới đây để bao sái bàn thờ vào dịp cuối năm kẻo rửa trôi tài lộc.

Việc bao sái, dọn dẹp ban thờ cần tiến hành vào mỗi dịp cuối năm nhằm loại bỏ những vật khí xấu của năm cũ và những uế khí tích tụ trên ban thờ trong một thời gian dài, đồng thời chiêu đón cát lành cho gia đình trong năm mới.

Bởi vậy, chuẩn bị nước dùng để bao sái ban thờ cũng là một yếu tố mà gia chủ cần hết sức lưu ý. Sau đây là ba loại nước mà phong thủy Phùng Gia khuyên các bạn tuyệt đối không nên dùng để bao sai ban thờ.

14

Nước lã

Nhiều gia chủ vì không có thời gian chuẩn bị nên đã dùng trực tiếp nước lã để lau dọn ban thờ. Nước lã có thể làm sạch bụi bẩn trên ban thờ.

Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy và tâm linh thì loại nước này lại không đủ để tối ưu cho việc thanh tẩy tạp khí trên ban thờ thần linh, gia tiên trong suốt một năm dài.

Tẩy uế bằng loại nước này cũng không đủ thanh khiết không những không làm sạch ban thờ mà còn vô tình lưu lại những tạp chất ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, trang nghiêm của ban thờ.

Rượu gừng

15

Nhiều người cho rằng, bao sái ban thờ bằng rượu gừng không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn góp phần thu hút tài lộc và may mắn đến với gia đình. Bạn có thể tin hoặc không tin vào điều này. Tuy nhiên về mặt khoa học, rượu gừng có tính nóng rất mạnh trong khi hầu hết bàn thờ đều được làm bằng gỗ.

Việc dùng rượu gừng để bao sái ban thờ về lâu dài sẽ khiến cho ban thờ bị hư hỏng, bong tróc, thậm chí là cháy gỗ.

Nên nhớ, rượu gừng chỉ dùng khi gia đình pha chế thêm. Lưu ý, để rượu gừng qua 7 ngày với gia chủ là nam và 9 ngày với gia chủ là nữ sau đó hòa với nước ngũ vị hương rồi mới có thể tiến hành lau dọn bàn thờ. Việc này nhằm làm giảm độ nóng của rượu gừng, đồng thời góp phần trừ tà hiệu quả.

Các loại dung dịch tẩy rửa

Các loại dung dịch tẩy rửa có khả năng làm sạch hiệu quả lại không mất công chuẩn bị. Tuy nhiên, chúng được làm từ những hóa chất độc hại không phù hợp để lau dọn ban thờ cũng làm ảnh hưởng tới tính trang nghiêm của ban thờ.

Chưa kể nếu chẳng may mua phải những loại dung dịch chưa rõ nguồn gốc, chất lượng

Theo:  xevathethao.vn copy link