3 loại nước uống trước khi ngủ tốt không kém nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, "dưỡng gan", chữa mất ngủ

17:13, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo 3 loại nước uống này, hãy uống trước khi ngủ giúp hạ đường huyết, vừa "dưỡng gan" lại còn có thể chữa mất ngủ hiệu quả.

Ở Việt Nam, có nhiều loại nước uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, giá thành rẻ mà lại rất tốt cho sức khỏe con người không kém nhân sâm, tổ yến là bao. Hãy tham khảo 3 loại nước uống này, hãy uống trước khi ngủ giúp hạ đường huyết, vừa "dưỡng gan" lại còn có thể chữa mất ngủ hiệu quả.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chính là loại nước sắc từ hoa cúc đã được sấy khô pha vào nước nóng ở nhiệt độ khoảng 90 đến 95 độ C. Khi sử dụng nó vào buổi tối sẽ có công dụng chữa mất ngủ tự nhiên, và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Sở dĩ có tác dụng to lớn như vậy là do trong hoa cúc có hợp chất flavonoid hay còn gọi là apigenin có đặc tính gây buồn ngủ. Do đó, khi uống trà hoa cúc trước khi ngủ sẽ giúp làm xoa dịu thần kinh và chữa mất ngủ hiệu quả.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

Ngoài ra, hoa cúc cũng có tính mát, có thể làm giãn mạch máu nên khi tiêu thụ trà hoa cúc, cơ thể con người duy trì được huyết áp ổn định, đồng thời nó giúp thanh lọc và giải độc gan hiệu quả. Điều này rất thích hợp cho những người thường xuyên bị nhiệt hay nóng trong người. Hơn nữa, thức uống này sẽ giúp con người ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng các đặc tính chống viêm, đặc biệt là các tổn thương ở tuyến tụy, đồng thời giúp theo dõi và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Nước mật ong

Theo các chuyên gia sức khoẻ, vào buổi tối, trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi tỉnh dậy là thời điểm tốt để nạp vào cơ thể một ly nước mật ong ấm nóng. Mật ong có tác dụng tăng hàm lượng insulin, chính hormon này có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não làm cơ thể thư giãn và làm cho tâm trạng tốt hơn nhờ đó thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

Mặt khác, loại thức uống này sẽ giúp gan có thêm “nguyên liệu” để sản xuất glucose, giúp thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormon để đốt cháy chất béo tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Hơn nữa, uống một ly mật ong ấm trước khi đi ngủ còn giúp đào thải kịp thời các chất độc trong cơ thể và giảm táo bón khá hiệu quả. Bên cạnh đó, nước mật ong cũng là thức uống giúp kiểm con người soát đường huyết hiệu quả. Để mật ong phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống loại nước này vào thời điểm trước khi đi ngủ ít nhất 40 phút.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi chính là khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ có hương vị tươi ngon, nó còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Với những ai muốn thư giãn và mong cải thiện giấc ngủ thì uống nước dừa vào buổi tối là một biện pháp tối ưu. Thức uống chứa magie và tryptophan có tác dụng giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng, do đó thúc đẩy cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nước đặc biệt này chứa hàm lượng cao kali, mangan, magie, vitamin C, L – arginine là những chất có khả năng cải thiện độ nhạy cảm của các tế bào với insulin. Nhờ vậy, nó có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể đào thải tất cả các chất độc ra ngoài nhờ đó làm sạch đường tiết niệu, phòng tránh nhiễm khuẩn tiết niệu và một số bệnh lý khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm