Thời tiết nắng nóng, hãy thanh tẩy ngôi nhà bằng cách sau giúp phong thủy tốt lành, gia đình khỏe, may mắn phát tài

16:43, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng là lúc tà khí xâm nhập khiến cho người mệt mỏi, không khí gia đình ảnh hưởng.

Thời tiết quá nắng nóng khiến cho con người mệt mỏi, cây cối, sinh vật cũng bị ảnh hưởng. Dương khí quá vượng làm mất cân bằng âm dương gây ảnh hưởng tới phong thủy. Thời tiết mùa hè nóng nực khiến không khí trong nhà tù đọng và nhiều tà khí bởi nhiều nguyên nhân. Mùa hè dùng điều hòa máy lạnh lại đóng kín cửa thường xuyên thì khí độc thải ra nhiều, trong nhà nhiều vi khuẩn, tù đọng không khí kém lưu thông. Do đó người mệt mỏi, tinh thần uể oải. Mùa hè nhiệt cao, dương khí mạnh quá nên làm hao tổn dương khí của gia chủ. 

Do đó bạn có thể áp dụng một vài mẹo sau để thanh tẩy không gian sống trong những ngày nắng nóng giúp mang lại phong thủy tốt hơn cho gia đình, giúp mọi thành viên khỏe mạnh vui vẻ hơn:

Nắng nóng quá độ sẽ ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà

Nắng nóng quá độ sẽ ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà

Chú ý lưu thông khí trong nhà

Khi bật điều hòa cần chú ý thỉnh thoảng phải mở hé cửa để đảm bảo có khí tươi vào nhà, giúp thanh tẩy không gian, trừ tà khí, tăng oxy vào nhà. Hơn nữa nên đặt thau nước sạch trong phòng để cân bằng độ ẩm tránh không khí quá khô.

Chú ý cây xanh phong thủy

Mùa hè không khí trong nhà nắng nóng, hãy chú ý cây xanh. Trồng thêm cây xanh giúp cho không khí trong lành hơn và mát hơn. Chú ý những cây cảnh thích hợp cho môi trường trong nhà và giúp tăng cường oxy như lưỡi hổ, trầu bà, cỏ lan chi... Tránh để cây xanh đối diện điều hòa, tránh để gần tủ lạnh, các vật dụng phát nhiệt.

Cây xanh mùa hè cũng thường cần tưới nước nhiều hơn nên bạn cần chú ý lượng nước và sự chăm sóc cho chúng.

Cây xanh trong nhà giúp dịu mát hơn cho mùa hè

Cây xanh trong nhà giúp dịu mát hơn cho mùa hè

Chú ý rèm cửa

Bạn nên tranh thủ mở cửa buổi sáng để lưu thông không khí còn buổi trưa nắng nên kéo rèm lại. Lưu ý màu rèm hợp gia chủ và đảm bảo chống nắng nóng. Chú ý giặt rèm để đảm bảo không bụi bẩn.

Rèm cửa sạch và hợp phong thủy giúp ngôi nhà mát hơn

Rèm cửa sạch và hợp phong thủy giúp ngôi nhà mát hơn

Chú ý ban thờ

Nắng nóng nên dương khí quá vượng cần chú ý xem ban thờ có bị hắt nắng không, có bị quá nóng không. Ban thờ là nơi linh thiêng, cần thoáng mát ánh sáng vừa phải không bị sáng chói không bị gió lùa. Do đó cần chú ý tránh việc phòng thờ ngột ngạt quá nóng. Nếu gia đình đặt phòng thờ ở tầng cao trên cùng nên chú ý xử lý mái trần ốp để không bị quá nóng sẽ ảnh hưởng tới phong thủy thờ cúng. Nơi thờ cúng quá nóng, quá nhiều sáng, bị gió lùa là đại kỵ phong thủy.

Cần chú ý tránh để khu vực thờ quá nóng

Cần chú ý tránh để khu vực thờ quá nóng

Chú ý nhà tắm nhà vệ sinh không ẩm ướt

Nắng nóng là lúc nhà tắm nhà vệ sinh được dùng nhiều hơn. Nhưng cần chú ý đảm bảo vệ sinh những nơi này tránh để tình trạng ẩm ướt liên tục bởi nắng nóng đi kèm ẩm ướt dễ sinh sôi vi khuản bệnh tật. Dọn dẹp nhà tắm nhà vệ sinh sẽ giúp không gian sạch thoáng, chống tà khí.

Giải phóng đồ đạc

Khi nắng nóng mà trong nhà nhiều đồ đạc thì càng gây nóng và ngột ngạt khó chịu gây bí bách. Do đó khi thời tiết càng nóng càng cần chú ý sắp xếp lại đồ trong nhà cho gon gàng không lộn xộn, không quá nhiều đồ lộ thiên. Những gì không dùng nên cho hoặc bỏ cất gọn trong tủ, tránh để gây khó chịu tức tối cho tinh thần.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên