3 loại trứng là nguồn gây bệnh nhưng loại thứ 3 lại được nhiều người yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Tuy không phải trứng ung, trứng hỏng nhưng 3 loại trứng này lại là nguồn lây bệnh bạn tuyệt đối không nên mua, không nên ăn.

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi. Trứng cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp mâm cơm trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, có 3 loại trứng mà khi ăn vào chúng chẳng những không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có nguy cơ gây bệnh. Ngay cả khí chúng không hề bị hỏng. Đặc biệt loại trứng thứ 3 khiến nhiều người vẫn lầm tưởng là bổ dưỡng thì nay nên xem lại.

Trứng bên trong bị rung

Trứng bị rung ăn vào gây đau bụng, tiêu chảy

Trứng bị rung ăn vào gây đau bụng, tiêu chảy

Khi chọn trứng bạn có thể đưa trứng lên cạnh tai và lắc nhẹ. Nếu trứng tươi thì không có tiếng động. Còn nếu trứng hỏng thì có tiếng va đập như nước vào thành vỏ. Đây là cách chọn trứng vẫn được các bà nội trợ truyền tai nhau.

Những quả trứng bị rung thường có lòng đỏ bị vỡ loãng. Chúng có thể đã hỏng hoàn toàn nên bạn chớ dại mua phải.

Khi đập ra, trứng không có mùi hôi như trứng thôi nên nhiều người cho rằng trứng vẫn sử dụng được. Tuy nhiên, ăn phải quả trứng này có thể gây đau bụng, tiêu chảy hay nôn mửa.

Trứng có vết nứt trên vỏ

Những quả trứng có vết nứt trên vỏ bạn cũng tuyệt đối đừng mua. Chúng có thể đã bị vi khuẩn xâm nhập vào làm biến tính protein.

Với những quả trứng bị nứt vỏ thì lòng trắng của nó sẽ có màu xanh xám hoặc xanh đen và có mùi hôi. Nếu ăn phải sẽ gây hại cho cơ thể.

Trứng vịt, trứng gà, trứng cút lộn

Trứng lộn có thể bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh như Salmonella, Escherichia coli

Trứng lộn có thể bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh như Salmonella, Escherichia coli

Rất nhiều người vẫn cho rằng các loại trứng lộ như trứng vịt lộn, trứng cút lộn, trứng gà lộn giàu giá trị dinh dưỡng hơn trứng thông thường. Thế nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Dinh dưỡng có trong trứng lộn hoàn toàn không tốt bằng trứng thường. Thậm chí, trứng lộn còn có thể bị ô nhiễm bởi môi trường không thích hợp và vi khuẩn gây bệnh như Salmonella, Escherichia coli xâm nhập vào bên trong.

Bên cạnh đó, trứng lộn nếu nấu chưa chín kỹ ăn vào có thể gây các triệu chứng như nôn mửa, tức bụng,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link