3 lý do mẹ bầu nên ăn hạt sen mỗi ngày: Bí quyết để có làn da mịn màng không mỹ phẩm là đây

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu buộc phải hạn chế dùng mỹ phẩm. Nhưng nếu ăn hạt sen thường xuyên sẽ mang đến cho bạn 1 làn da mịn màng, không mụn nhọt.

Làm đẹp, dưỡng da

Theo khoa học, hạt sẽn là một trong những "thực phẩm" làm đẹp tự nhiên, giúp da mịn màng, trắng mịn, không mụn nhọt. Đặc biệt thích hợp với mẹ bầu buộc phải hạn chế dùng mỹ phẩm. Hạt sen với hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào sẽ giúp cơ thể giữ ẩm từ bên trong, tăng tính đàn hồi cho da, loại bỏ mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt, hãm hạt sen lấy nước trà còn ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng ẩm, giảm sự hình thành các tế bào dị thường, ức chế quá trình oxy protein trong da, mang đến một là da trắng mịn, băng bóng, tràn đầy sức sống.

Cấp nước cho cơ thể

hat sen

Một trong những nguyên nhân mang đến một làn da đẹp chính là cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất nước, khiến da bị khô hạn, bong tróc. Thường xuyên ăn hạt sen sẽ giúp mẹ bầu nạp đủ, một lượng ẩm nhất định cho da, khắc phục các tình trạng nám, tàn nhang, khiến nhan sắc đi xuống.

Giúp an thần, dễ ngủ 

Khi mang thai, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Tuy nhiên, hạt sen sẽ giúp mẹ bầu giải quyết vấn đề này,các chất chống oxy hóa và vitamin trong hạt sen sẽ giúp điều hòa cơ thể, giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon.

Những lưu ý khi ăn hạt sen trong thai kỳ

- Chỉ nên ăn khoảng 10 hạt sen mỗi ngày để cơ thể hấp thụ và chuyển hóa hàm lượng dinh dưỡng.

- Bên cạnh uống trà tâm sen, ăn sống mẹ bầu có thể nấu chè, cháo hoặc gà tần, sẽ rất bổ dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link