3 mẹo dùng son bóng để nâng tầm nhan sắc mùa lễ hội chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Son bóng tưởng chừng như dễ dùng nhưng cũng cần có những bí quyết riêng đấy nàng nhé.

Son bóng rất đa dạng, phổ biến nhất là dạng gel (lip gloss), không đi kèm với cọ, bạn cần dùng cọ trang điểm riêng cho môi. Loại son này ít được dùng khi trang điểm chuyên nghiệp, còn nếu bạn trang điểm hằng ngày, không cần quá trau chuốt thì chúng hoàn toàn thích hợp. Màu sắc của chúng cũng rất phong phú, có thể gọi chúng là dạng son hai trong một. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay cho cả son lì nếu muốn trang điểm với lớp son mỏng tự nhiên.

Lựa chọn màu son bóng

Nếu làn da của bạn trắng hồng thì những màu son thuộc tone hồng như hồng cánh sen, hồng anh đào…sẽ là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn. Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch, chúng sẽ tôn lên nét gợi cảm cho đôi môi bạn.

danh-son-bong-khong-so-lo-neu-ban-biet-nhung-bi-quyet-sau-day-202110251933386330

Cách đánh son bóng

Thông thường, khi tô son môi, chúng ta cần vẽ đầy khuôn môi nhưng với son bóng thì không quá cần thiết. Các bạn chỉ cần tô đậm vùng giữa môi, sau đó dùng cọ đánh nhẹ lan ra tới viền môi. Thực hiện đúng cách đánh son bóng này, đôi môi bạn sẽ có được vẻ đẹp tự nhiên, không quá dày cộm lên hoặc loang lổ.

Nếu bạn muốn sử dụng son bóng cho một makeup look nhẹ nhàng tinh tế thì cách đánh son lòng môi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đó. Nếu son chưa đều trên môi thì bạn có thể lấy tay thoa cho đều nhé. Nếu bạn muốn môi được căng bóng hơn nữa thì bạn có thể đánh full môi bằng cách thoa một lượng son vừa đủ lên phần môi trong, chú ý không thoa ra tận viền môi vì sẽ khiến son dễ bị lem. Sau đó bạn lấy tăm bông để tán đều son ra là được nhé. 

son1-4949-1390190879

Làm bóng mờ cho bờ môi cũng là mẹo được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Khác với các kiểu đánh full môi và đánh lòng môi, son bóng có thể được đánh một lớp cực nhẹ nhàng trên môi. Lúc này, bạn sẽ có một đôi môi trông vừa tự nhiên, vừa có chút gì đó thanh thoát thu hút mọi ánh nhìn .

Không quên dưỡng ẩm cho môi

Mùa đông, môi dễ trở nên khô ráp, bong da môi khiến màu son không thể bóng mượt. Chính vì vậy trước khi son môi bạn hãy tẩy da chết cho môi bằng hỗn hợp đường và dầu olive để loại bỏ những mảng da tróc và môi thêm mềm mịn. Kết hợp thêm việc thoa sáp dưỡng dưỡng ẩm thường xuyên để môi được căng bóng.

12-20180213231325

Dù son bóng có khá nhiều thành phần dưỡng và cấp ẩm tốt cho môi nhưng sau khi dùng son xong, bạn cũng cần vệ sinh và chăm sóc môi thật kỹ để đôi môi luôn căng mọng, hồng hào. 

Theo:  xevathethao.vn copy link