3 mẹo giúp da luôn 'ngậm nước' dù là mùa hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Hãy thực hiện theo một số mẹo dưới đây để duy trì đủ độ ẩm cho làn da và cơ thể bạn trong mùa hè này.

Vào mùa hè nóng, bạn cảm giác rất khó chịu trên da khi thoa kem dưỡng da ban ngày cho nên bạn thường bỏ qua bước dưỡng da và đây cũng chính là yếu tố khiến bạn không cung cấp đủ nước cho da. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng điều quan trọng nhất là cung cấp đủ lượng nước để da luôn căng mọng và không được từ bỏ việc dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể ngay cả trong mùa hè.

da_nhon_4_EVCC

Nếu không dưỡng ẩm cho da vì sợ đổ mồ hôi nhiều hơn, điều gì sẽ xảy ra? Vì sợ mất nước, cơ thể nói chung và làn da nói chung sẽ tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Chất béo này sẽ là phương tiện ngăn chặn lượng nước thoát ra khỏi cơ thể. Hãy thực hiện theo một số mẹo dưới đây để duy trì đủ độ ẩm cho làn da và cơ thể bạn trong mùa hè này:

1. Uống nước nhiều hơn

Bạn cần uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Bắt đầu buổi sáng với một cốc nước chanh lớn. Nếu không có đủ lượng nước hàng ngày, cơ thể sẽ khô đi, mất nước và các tế bào phải vật lộn để tự đổi mới. Điều này cũng gây ra các vấn đề về tiêu hóa và sự lão hóa sớm của toàn bộ cơ thể.

2. Thay đổi kem dưỡng da ban ngày

Nếu là da hỗn hợp vào mùa đông thì da bạn sẽ dễ bị nhờn hơn vào mùa hè, nếu da bạn rất khô và căng vào mùa đông, chắc hẳn bạn sẽ tìm được sự cân bằng tốt trong mùa hè. Do đó, chúng ta cũng phải thích ứng với sự thay đổi này. Đầu tiên là thay đổi loại kem dưỡng da ban ngày của bạn. Sử dụng các loại kem giàu dưỡng và rất nhờn cho mùa đông, mùa hè thì tìm một loại kem dưỡng da hoặc một phương pháp dưỡng da nhẹ hơn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

vien-uong-dep-da-han-quoc-1

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng kem chống nắng. Bước này sẽ cung cấp đủ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. 

3. Đắp mặt nạ mỗi tuần

Để hoàn thiện quá trình dưỡng ẩm, bạn cũng có thể đắp mặt nạ cho da mặt mỗi tuần 1 lần. Kết hợp với quy trình dưỡng da hàng ngày, bước đắp mặt nạ cho phép da xây dựng lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của nó.

Có thể áp dụng 2 công thức này:

- Nghiền một quả chuối và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Xả bằng nước lạnh (không phải nước đá lạnh) để kích hoạt tuần hoàn máu dưới da.

‎- Nghiền một quả dưa chuột cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt và cổ trong vòng 15 phút. Có thể đặt nhẹ nhàng lên mắt những lát dưa chuột tươi mới giúp loại bỏ nếp nhăn và chăm sóc vùng mắt. Vùng da quanh mắt mỏng và mỏng manh, khô nhanh đặc biệt là do ánh nắng mặt trời và càng cần được chú ý hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link