4 nguyên nhân khiến làn da lão hóa nhanh mà chị nào cũng dễ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Không thể không kể đến nguyên nhân nội tại với những thói quen không tốt mà bạn cần loại bỏ ngay.

Nhiều người cho rằng da lão hóa là do tuổi tác ập đến hay do da bị thiếu dưỡng chất từ bên trong khiến da khô, dễ nhăn nheo. Tuy nhiên thực tế có những thói quen sinh hoạt đơn thuần cũng có thể khiến da lão hóa. 

1. Dùng điện thoại, máy tính quá nhiều

Bên cạnh ánh nắng mặt trời, bức xạ và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử phổ biến như điện thoại, máy tính, đèn led… cũng gây hại cho da không kém. Ánh sáng xanh chính là High Energy Visible (HEV). Tương tự như tia UV, HEV là bức xạ nhìn thấy có năng lượng cao trong ánh sáng mặt trời. Chúng có thể tấn công vào da sâu hơn cả UVA và UVB, đủ khiến làn da của bạn già nhanh gấp đôi, ba lần.

20220206071800725

Chưa kể làn da của bạn còn phải chịu trận với nắng nóng, vi khuẩn khói bụi và lớp make up cả ngày dài, nếu không được làm sạch cẩn thận thì có cố thế nào cũng không cứu nổi làn da của bạn.

2. Không uống đủ nước

Làn da được tạo nên từ các tế bào, phần lớn được tạo ra từ nước. Các tế bào sẽ mất nước qua mọi hoạt động của cơ thể cũng như tác động của ô nhiễm môi trường. Một ngày, cơ thể bạn cần 1,5 - 2 lít nước để cung cấp cho toàn bộ các hoạt động.

Cấp nước đầy đủ cho làn da không chỉ đến từ việc uống nhiều nước, mà còn nằm ở bước dưỡng ẩm cẩn thận và đều đặn mỗi ngày của bạn.

3. Lơ là bước dưỡng ẩm cho làn da

Làn da của bạn có thể thiếu gì cũng được nhưng tuyệt đối không được thiếu ẩm. Kem dưỡng ẩm lại là mấu chốt giải quyết mọi vấn đề của da.

Bạn sẽ cần đến một hũ kem dưỡng ẩm ưu việt để cấp ẩm kịp thời cho làn da để giải quyết và phòng ngừa tất cả dấu hiệu lão hóa in hằn. Sản phẩm cần có khả năng hydrat hóa, hóa độ ẩm giúp da ngậm nước trong suốt 72 giờ. Kết hợp chiết xuất Olive và prebiotics từ quả kiwi chống oxy hóa hiệu quả, cải thiện và bảo vệ da khỏi các tổn thương từ tác động của môi trường. 

7-1

Nên chọn loại hợp với mọi loại da, từ những làn da thừa dầu thiếu nước, da khô bong tróc, da nhạy cảm hay bị kích ứng, da mụn…đều có thể sử dụng hũ kem này mỗi ngày.

4. Dùng sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa mạnh

Nếu bạn chọn sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh như: có chứa sulfate, độ pH quá kiềm (cao hơn nhiều so với pH tự nhiên của da), nồng độ acid cao hoặc đơn giản chỉ là tuýp sữa rửa mặt ấy không phù hợp với làn da của bạn...dễ làm da lão hóa. Thay vào đó, hãy ưu ái sản phẩm có công thức dịu nhẹ, để lại cảm giác êm ái, ẩm mềm sau khi dùng.

Bạn nên chọn loại có khả năng oại bỏ đến 99% bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông mà không làm mất lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Độ pH dịu nhẹ len lỏi và làm sạch sâu lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, mang lại cảm giác khô thoáng ẩm mượt cho làn da sau khi được làm sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link