3 mẹo giúp tiết kiệm ngân sách, tha hồ vi vu trời Âu mà không lo tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không dám nghĩ đến chuyện du lịch châu Âu vì khá tốn kém. Tuy nhiên, với những mẹo này bạn có thể hạn chế được khá nhiều chi phí đấy.

Chọn quốc gia có mức chi tiêu thấp hơn

Nói đến du lịch châu Âu, nhiều người thường nghĩ đến đồng hồ Big Ben ở London (Anh), thủ đô Paris lãng mạn của Pháp, bảo tàng ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ),… Tuy nhiên, đây là những thành phố đắt đỏ bậc nhất châu Âu.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến thăm các thành phố có giá cả phải chăng hơn. Ở những nơi này chi phí sinh hoạt cũng có xu hướng rẻ hơn.

Chẳng hạn Prague (Cộng hòa Séc) và Budapest (Hungary) là hai thành phố rất tuyệt vời của châu Âu nhưng chi phí rẻ hơn nhiều so với các thành phố khác ở Tây Âu. Ở một số khía cạnh nào đó, chúng thậm chí còn ngoạn mục hơn với rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá.

Thủ đô Prague (Cộng hòa Séc) có nhiều địa điểm tham quan miễn phí

Thủ đô Prague (Cộng hòa Séc) có nhiều địa điểm tham quan miễn phí

Lưu trú tại hostel (nhà nghỉ giá rẻ) ở châu Âu

Khi đi du lịch ở châu Âu bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để tiết kiệm chi phí thuê phòng. Bạn có thể cân nhắc đến việc lưu trú tại hostel vì mức giá phải chăng. Không chỉ vậy, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo những hostel cung cấp bữa sáng miễn phí.

Ngoài ra, thời điểm bạn chọn để đi du lịch cũng có thể ảnh hưởng đến giá phòng. Tốt hơn hết bạn nên tránh đi vào mùa cao điểm của du lịch.

Lựa chọn nghỉ ngơi tại hostel sẽ là cơ hội tốt để bạn gặp gỡ và giao lưu cùng với những du khách khác. Không chỉ vậy hostel cũng thường nằm gần trung tâm thành phố hơn.

Lưu trú tại hostel khi đến châu Âu giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí

Lưu trú tại hostel khi đến châu Âu giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí

Lựa chọn phương tiện di chuyển giá rẻ

Ở châu Âu có nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay có giá hợp túi tiền. Bạn có thể trả hơn 18 triệu đồng cho chuyến một chiều từ Scotland đến Bồ Đào Nha). Thế nhưng để tận dụng những mức giá vé rẻ này, một điều quan trọng là bạn cần hạn chế mang quá nhiều đồ.

Tốt nhất là chỉ mang theo hành lý có khối lượng theo mức quy định của hãng hàng không. Tránh việc mua thêm kg.

Khi đến các địa điểm du lịch bạn cũng nên sử dụng phương tiện công cộng như xe bus hoặc tàu. Để tiết kiệm chi phí di chuyển thì bạn cũng có thể chọn cách đi bộ. Không chỉ là tiết kiệm, đi bộ còn giúp bạn rèn luyện thể lực đồng thời ngắm nhìn rõ hơn cảnh quan, kiến trúc, trải nghiệm văn hóa bản địa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link