3 món ăn giàu kẽm vừa đẹp da mượt tóc, vừa tốt cho “chuyện ấy”

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây rất giàu vitamin, kẽm, canxi… tốt cho sức khỏe con người, nhất là với những ai đang muốn làm cha mẹ.

Giá đỗ xào thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trong giá đỗ có đủ chất dinh dưỡng, giàu protein, nhiều vitamin đặc biệt là kẽm, Omega 3, vitamin B2, vitamin C, vitamin B12 tốt cho sức khỏe. Đồng thời, thành phần vitamin B có vai trò quan trọng trong việc duy trì hàm lượng Collagen, giúp da căng mịn chống lại quá trình lão hóa da. Đồng thời, chúng còn giúp nuôi dưỡng cho mái tốc của bạn bóng bượt, và điều tiết chất nhờn ngăn ngừa mụn trứng cá và khô da.

Thêm vào đó,  trong thành phần của giá đỗ có giá trị dinh dưỡng tăng cao: Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn món ăn này sẽ giúp tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm dễ dàng thụ thai.

Cách làm món ăn: Bạn hãy chuẩn bị khoảng 300g giá đỗ, thịt bò 100g, hành, tỏi, gia vị, dầu ăn đủ dùng. Trước tiên bạn hãy lấy giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Với phần thịt bò thái mỏng, ướp tỏi, gừng và bột ngọt 10-15 phút. Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho chảo nóng đổ dầu ăn, phi thơm tỏi, xào thịt bò chín tái rồi đổ tiếp giá đỗ xào nhanh, rồi bỏ ra đĩa nên ăn nóng.

Cá hồi tốt cho sức khỏe con người

Cá hồi tốt cho sức khỏe con người

Cá hồi sốt bơ tỏi

Trung bình trong 100 gram cá hồi nuôi có 2,3 gram axit béo omega-3 chuỗi dài, trong khi cùng một phần cá hồi tự nhiên chứa 2,6 gram, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào.

Cách làm món ăn: 200g cá hồi tươi, bơ nhạt, tỏi, hành, bột ngọt, dầu oliu đủ dùng. Cá hồi rửa sạch, thấm khăn khô bề mặt. Tiếp đó bạn hãy ướp cá cùng tỏi, bột canh đều 2 mặt. Rồi bạn hãy bắc chảo nóng, cho chút dầu ô liu lên chảo. Tiếp đó, bạn hãy áp chảo 2 mặt cá trong vòng 5 phút. Bắc ra đĩa. Rồi bạn hãy cho bơ vào chảo cho tan chảy rồi cho tỏi vào đảo vàng, cho chút nước, cho miếng cá đã được áp chảo vào lật qua lại tầm 3-5 phút, bắc ra, ăn nóng.

Hàu giàu kẽm tốt cho sức khỏe

Hàu giàu kẽm tốt cho sức khỏe

Hàu nướng mỡ hành

Hàu là một thực phẩm  giàu kẽm, canxi, sắt … tốt cho sức khỏe. Trung bình cứ 100g thịt hàu tươi sống gồm có các chất dinh dưỡng như năng lượng: 51kcal; carbohydrate 2.72g; chất đạm: 5.71g; Chất béo: 1.71g; nhiều loại vitamin: 0.85mg vitamin E, 0.925mg vitamin B3, 0.031mg vitamin B6,… Nhiều khoáng chất: 59mg canxi, 4.61mg sắt, 156mg kali, 97mg phốt pho,…

Cách làm món ăn: Trước tiên bạn hãy chuẩn bị khoảng 1 kg hàu tươi, 1 ít hành tươi, hành khô, lạc rang, gia vị đủ dùng.   Bạn lấy hàu rửa sạch, khứa đôi con. Tiếp đó, bạn hãy làm nước sốt mỡ và hành như sau: phi thơm hành khô, đổ ra bát; hành tươi rửa sạc thái nhỏ.

Tiếp đó, bạn hãy cho chảo nóng lên bếp, phi thơm hành khô rồi cho chút nước, gia vị, cho hành tươi thái mỏng lúc này đươc hỗn hợp sền sệt cho ra bát. Hoặc bạn hãy cho hàu xếp vào vỉ nướng, nồi chiên không dầu… Rồi bạn nướng tái rồi cho hỗn hợp hành vào nướng chín hàu, cho hành khô và lạc lên bên trên, ăn nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link