5 loại nước uống vào buổi tối giúp ngừa bệnh, đẹp da, thổi bay mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Uống những loại nước này vào buổi tối không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa nhiều vitamin B, C và các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali cùng các chất chống oxy hóa khác giúp chống viêm, kháng khuẩn... Việc sử dụng mật ong đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ...

Bạn chỉ cần pha 2 thìa một mong vào một ly nước ấm và khuấy đều. Vậy là có ngay một ly nước bồi bổ sức khỏe.

8-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-di-ngu-01

Nước chanh

Nước chanh chứa ít calo, lại nhiều vitamin và khoáng chất, vitamin. Uống nước tranh trước khi ngủ giúp cơ thể thư giãn, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Lưu ý, bạn nên pha loãng nước chanh và có thể kết hợp với mật ong để tăng hiệu quả. Không nên uống nước cốt chanh vì axit trong chanh có thể làm loét bao tử. Ngoài ra, không nên uống nước chanh khi đói.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc, trị mất ngủ rất tốt. Một ly trà hoa cúc pha thêm với một chút mật ong sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, trà hoa cúc có rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa mụn nhọt, viêm da.

Lưu ý, phụ nữ đang mang thai hoặc người có cơ địa dị ứng với hoa cúc không nên sử dụng loại trà này.

8-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-di-ngu-02

Sữa

Một ly sữa ít béo hoặc tách béo hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua không đường... có thể kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng và dưỡng chất, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, uống một ly sữa ấm vào buổi tối còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trà gừng

Một ly trà gừng ấm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó còn giúp bạn có một đêm ngon giấc. Bạn có thể cho vài lát gừng tươi vào nước rồi đun sôi, thêm vài thìa mật ong cho vừa khẩu vị là có thể sử dụng.

Nước ép bí đáo

Bí đao chứa hợp chất hyterin-caperic giúp ngăn chặn đường trong cơ thể chuyển hóa thành mỡ từ đó mang lại hiệu quả ngăn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nước ép bí đao còn giúp thanh lọc, làm mát cơ thể.

Tuy nhiên, những người bị huyết áp thấp không nên dùng loại đồ uống này thường xuyên.

8-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-di-ngu-03

Trà bạc hà

Trà bác hà có lượng calo thấp, tác dụng giãn cơ bụng, tăng lưu lượng mật, cải thiện vấn đề tiêu hao chất béo trong cơ thể. Loại trà này cũng được chứng minh là có tác dụng ức chế sự thèm ăn.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ có chứa enzyme và các loại vitamin A, C, E giúp kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng, tươi sáng đồng thời mang lại hiệu quả tốt cho việc tiêu hóa, có lợi cho người đang cần giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link