3 món cháo giúp trẻ trị bệnh lười ăn, lớn nhanh thun thút

( PHUNUTODAY ) - Những món cháo dưới đây giàu dinh dưỡng mẹ có thể cho bé ăn mỗi ngày giúp bé tăng cân nhanh chóng.

Cháo lươn khoai môn

Theo các chuyên gia của Viện dinh dưỡng, thịt lươn rất giàu dinh dưỡng, thậm chí cao hơn hẳn tôm, cua. Thêm vào đó, món cháo lươn là món ăn mát, bổ, rất thích hợp với các bé chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Nguyên liệu: 200g thịt lươn 100g gạo 100g khoai môn thái nhỏ 1 thìa cà phê hành tím Rau mùi, dầu ăn, nước mắm, hành lá một chút

Cách chế biến: Trước tiên bạn hãy vo gạo vo sạch đem nấu cháo với 1l lít nước, sau đó cho khoai môn vào nấu nhừ. Lươn luộc kĩ, lóc bỏ xương, gỡ lấy thịt, ướp 1 thìa cà phê hạt nêm. Rồi sau đó, bạn hãy phi thơm hành tím với một thìa dầu ăn, cho thịt lươn vào xào cho tới khi săn và thơm. Tiếp đến là cho lươn vào nồi cháo, trộn đều, thêm một chút nước mắm là được. Khi ăn mẹ nhớ cho ít hành lá và rắc một chút tiêu để món cháo thêm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cháo lươn khoai môn

Cháo lươn khoai môn

Cháo thịt bò súp lơ xanh

Món cháo thịt bò giàu sắt, protein và canxi nên cho bé ăn thịt bò là một trong những cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất. Trong thành phần của súp lơ giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp bé yêu tăng cường chức năng hệ miễn dịch và tiêu hóa hiệu quả.

Nguyên liệu: Gạo tẻ: 100g Gạo nếp: 50g Thịt bò: 150g. Súp lơ: 80g Phô mai: 1 miếng, 1 chút dầu ăn.

Cách chế biến: Đầu tiên bạn hãy vo gạo vo sạch, để riêng Thịt bò: rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp một chút hạt nêm và dầu ăn khoảng 10 phút Súp lơ sơ chế sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ Cho gạo, nếp vào 600ml nước rồi ninh cho cháo nhừ, sền sệt.

Rồi sau đó, bạn hãy cho súp lơ đã thái nhỏ và phô mai cắt nhỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rồi sau đó, tiếp đến cho thịt bò vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thịt bò đã xay nhuyễn vào nồi cháo, quấy đều khoảng 10-12 phút sau cho súp lơ phô mai đã xay nhuyễn vào và quấy đều, đun cho sôi là ăn được.

Món cháo thịt bò súp lơ xanh

Món cháo thịt bò súp lơ xanh

Cháo hàu hạt sen nấm rơm

Trong thành phần dinh dưỡng của hàu chứa nhiều kẽm, sắt, các acid béo omega-3, chất chống oxy hóa cùng nhiều loại vitamin khác…với hạt sen thì chứa nhiều đạm, canxi, photpho…Hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau đã tạo thành món cháo hàu hạt sen siêu bổ dưỡng.

Nguyên liệu: 30g gạo 50g hào 20g hạt sen 30g nấm rơm 10g dầu ăn

Gia vị: 1 chút đường, muối, nước mắm Cách chế biến: Gạo vo sạch, cho vào 2 chén nước Hạt sen bỏ tim sen, tách đôi Nấm rơm bỏ gốc, ngâm vào bột năng cho trắng và ngon, xắt hạt lựu Hào rửa sạch, ngâm đá khoảng 1 tiếng cho há miệng rồi tách lấy phần thịt hàu, bằm nhỏ để bé dễ ăn.

Món cháo gà hạt sen

Món cháo gà hạt sen

Tiếp đó, bạn hãy nấu gạo và hạt sen đến khi thành cháo, lấy 10g dầu ăn cho vào chảo phi thơm đầu hành lá, sau đó cho hào vào xào, tiếp theo cho nấm vào. Bạn có thể cho thêm một chút muối. Bỏ phần hàu xào vào cháo đang sôi, đậy nắp 8 phút, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link