Không có sữa cho con bú, mẹ trẻ nghĩ quẩn rồi ra đi mãi mãi sau cuộc gọi cho chồng

( PHUNUTODAY ) - Người chồng không hề biết rằng vợ mình lại chịu áp lực lớn như vậy.

Gia đình anh Xie ở Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vốn tưởng sẽ sống trong hạnh phúc sau khi đứa con nhỏ chào đời. Tuy nhiên, bi kịch lại ập đến khiến cả nhà bàng hoàng.

Vợ anh Xie là Tiantian, 29 tuổi. Lần đầu làm mẹ nên cô vừa mong đợi vừa hồi hộp. Ngày 10/12, một bé gái xinh xắn chào đời. Hạnh phúc được làm mẹ kéo theo vô vàn lo lắng. Vấn đề lớn nhất đối với Tiantian lúc này là cô không có sữa cho con cú.

Nhìn con khóc lóc thèm bú sữa mẹ mà Tiantian rất lo lắng, đau khổ. Gia đình đã áp dụng đủ các biện pháp dân gian để "gọi sữa" mà không có tác dụng. Đứa trẻ phải uống sữa công thức. Tuy nhiên, vợ chồng anh Xie cảm thấy sữa mẹ là tốt nhất. Nếu không thể cho con bú thì thật có lỗi với con.

Empty

Hai vợ chồng cố gắng tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này. Anh Xie đưa vợ đến trung tâm can thiệp. Ở đó có các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, y tá trực tiếp nuôi, cho em bé bú một cách chuyên nghiệp đồng thời đưa ra lời tư vấn, hỗ trợ cho người mẹ sau khi sinh. Cặp vợ chồng này đã đến một câu lạc bộ bà mẹ và trẻ em để xin tư vấn.

Tại đây, các nhân viên lắng nghe tình trạng của vợ anh Xie. Họ nói rằng không có vấn đề gì và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng vào trung tâm.

Anh Xie phải trả khoản phí tư vấn lên tới 15.600 nhân dân tệ và 2000 nhân dân tệ để cọc đưa vợ con đến trung tâm. Ngay hôm sau, anh đưa vợ và con đến đây.

Sau khi tới trung tâm, các nhân viên đã áp dụng một số biện pháp để giúp cải thiện tình trạng thiếu sữa của Tiantian. Tuy nhiên, sau 2 ngày mọi thứ vẫn không có tiến triển. Tâm trạng của vợ Xie thật sự bất ổn, cô chỉ muốn về nhà.

tram-cam-sau-sinh-02

Tuy nhiên, nhân viên trung tâm giữ cô lại và nói rằng cô phải ở đây khoảng 10 ngày rồi mọi chuyện sẽ được khắc phục. Bệnh viện cũng không thể giải quyết được tình trạng thiếu sữa này nên tốt nhất cô nên ở lại đây.

Không còn cách nào khác, Tiantian đành ở lại. 3 ngày sau người chồng đến thăm vợ và con. Lúc này, đứa trẻ đang được đưa đi tắm. Xie thấy tâm trạng của vợ mình vẫn bất thường. Tuy nhiên anh không chú ý lắm. Sau đó, anh vẫn nói chuyện, cười đùa với con như bình thường.

Vào buổi trưa, anh Xie nhận được tin nhắn thông báo chuyển tiền vào tài khoản. Đó là toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình mà trước đó Tiantian quản lý. Anh gọi cho vợ nhưng chỉ thấy nhân viên trung tâm nghe máy. Họ nói Tiantian có thể đã đi ra ngoài.

Sau đó, anh Xie nhận được cuộc gọi từ vợ mình. Trong điện thoại, vợ anh nói: "Em đi đây". Lúc này, anh cùng gia đình vội vàng đến trung tâm. Khi tới nơi, người vợ đã được xe cứu thương đưa đi. Cô bị chấn thương rất nặng nên không qua khỏi trên đường đến bệnh viện. Theo điều tra của cảnh sát, Tiantian đã nhảy lầu.

Sau sự việc, anh Xie yêu cầu trung tâm phải đưa ra lời giải thích. Tuy nhiên họ cho rằng đó là quyết định của Tiantian và trung tâm không liên quan. Xie cho rằng các cửa sổ của trung tâm đều không có biện pháp bảo vệ, điều này gây ra nguy hiểm. Còn trung tâm cho rằng người đến đây đều đã trưởng thành và có ý thức. Nếu họ đã muốn kết thúc cuộc đời thì họ có thể làm bằng bất cứ cách nào. Đây không phải trách nhiệm của trung tâm.

tram-cam-sau-sinh-03

Nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi thương tâm của Tiantian là do trầm cảm sau sinh. Việc bị bắt ở lại trung tâm điều trị một cách gượng ép đã thúc đẩy các ức chế về mặt tinh thần của cô.

Ngày nay không ít trường hợp phụ nữ nghĩ quẩn vì trầm cảm sau sinh. Do đó, mọi người cần phải chú ý đến sức khỏe tinh thần của sản phụ. Dù bên ngoài họ trông có vẻ như hoàn toàn bình thường nhưng sự thật có thể không phải như vậy.

Dấu hiệu nhận biết trầm cảm sau sinh

Theo Mayo Clinic (Mỹ), phụ nữ gặp tình trạng trầm cảm sau sinh có thể xuất hiện 10 dấu hiệu dưới đây:

- Cảm xúc hay thay đổi, dễ bùng nổ (mood swings trong baby blues)

- Cảm thấy buồn bã hầu như cả ngày.

- Một cảm giác khó thở như bị đè chặt

- Lo lắng quá mức với các biểu hiện bồn chồn, bất an.

- Thu rút và từ chối các giao tiếp xã hội.

- Giảm trí nhớ và kém tập trung.

- Khóc nức nở (với những lý do nhỏ nhặt)

- Rối loạn giấc ngủ.

- Chán ăn.

- Một cảm giác kiệt sức và mất năng lượng.

Nếu có có 5/10 đấu hiệu, trong đó có ít nhất 3/5 triệu chứng đầu tiên, sản phụ cần được đưa đến gặp bác sĩ chuyên khoa tâm thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link