Dấu hiệu bạn sắp chuẩn bị “vượt cạn”, chuẩn bị tinh thần chào đón thiên thần nhỏ

( PHUNUTODAY ) - 4 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ mẹ bầu sắp vượt cạn, mẹ hãy chuẩn bị chào đón bé yêu nhé.

Sa bụng, bụng tụt xuống

Trong giao đoạn cuối thai kỳ, thai nhi sẽ dịch chuyển dần vào khu vực khung xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Đây chính là dấu hiệu xảy ra trước 1-2 tuần hoặc vài ngày trước khi bạn chuyển dạ thực sự. Khi bạn thấy dấu hiệu này xuất hiện, bạn có thể sẽ cảm thấy dễ thở hơn vì thai nhi không còn chèn ép phổi. Thế nhưng, khi mẹ bầu thấy thai nhi tụt xuống khung chậu sẽ gây áp lực lên cổ tử cung và đè lên bàng quang, khiến bạn muốn đi tiểu nhiều hơn.

Các cơn co thắt chuyển dạ

Trong thời kỳ mang thai khi sắp sinh nở mẹ bầu sẽ thấy các cơn co thắt tử cung. Nếu bạn thấy các cơn co thắt chuyển dạ thật sự sẽ rất mạnh, đau khiến bạn khó chịu và không giảm dù bạn đã thay đổi tư thế.

Dấu hiệu mẹ bầu sắp sinh

Dấu hiệu mẹ bầu sắp sinh

Tần suất các cơn co diễn ra liên tục và đều đặn hơn, khoảng 5 – 7 phút sẽ có một cơn co kéo dài từ 30 giây đến 1-2 phút. Điều bạn cần làm là hãy chuẩn bị tư trang hành lý nhập viện để chuẩn bị chào đón bé yêu.

Cổ tử cung giãn nở

Khi bạn chuẩn bị vượt cạn phần cổ tử cung sẽ bắt đầu mở, giãn ra và mỏng đi trong vài ngày hoặc một vài tuần trước khi bạn chuyển dạ nhằm “thông đường” cho bé yêu ra đời.Trong những lần đi khám thai định kỳ, bác sĩ có thể đo lường, theo dõi độ giãn và mỏng của cổ tử cung thông qua việc thăm khám âm đạo. Trung bình cổ tử cung phải mở 10cm mới được xem là dấu hiệu sắp sinh.

Dấu hiệu bạn sắp chuẩn bị vượt cạn

Dấu hiệu bạn sắp chuẩn bị vượt cạn

Giảm cân hoặc ngừng tăng cân

Trong thời kỳ cuối thai kỳ, cân nặng của bạn thường ổn định hoặc thậm chí có thể giảm cân. Điều này là bình thường, bạn không cần lo lắng vì sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi. Lý do của hiện tượng này có thể là do lượng nước ối giảm đi và chuẩn bị cho bé ra đời. Việc của bạn là hãy giữ gìn sức lức để chuẩn bị cho quá trình "vượt cạn" sắp tới của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link