3 món đồ uống hấp dẫn nhưng dễ khiến da nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ uống này bạn nên hạn chế nếu không muốn làn da nhăn nheo.

Tất cả chúng ta đều biết rằng lão hóa là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống, nhưng từ những thói quen cơ bản bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này. Có một số loại đồ uống có đường và hóa chất nào có thể làm suy yếu độ đàn hồi của da và dẫn đến nếp nhăn, đốm đen và nhìn chung là mất nước, trũng sâu hơn như soda có đường, nước tăng lực và cà phê đá đóng chai đã qua chế biến.

1. Soda có đường

Soda không phải là thức uống tốt cho sức khỏe nhất, nhưng tác hại mà chúng có thể gây ra cho làn da còn nhiều hơn thế. Soda dành cho người ăn kiêng thường không có đường, nhưng vẫn có thể chứa các hóa chất có hại cho cơ thể và thậm chí gây ra nếp nhăn sớm, cùng với tình trạng viêm nhiễm.

da-nhan

Các hóa chất như phốt pho, kali và caffein lọc các khoáng chất từ xương và có thể làm hỏng các tế bào trong cơ thể. Trong soda liên kết các axit amin có trong collagen gây khó khăn cho việc sửa chữa các sợi collagen và elastin, góp phần tạo ra nếp nhăn nhanh hơn và làn da bị mất nước.

Vì vậy, không nên uống đồ uống có nhiều đường hoặc được làm bằng xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao. Một số gợi ý khác nhua nước kombucha hoặc nước seltzer vẫn có thể cung cấp cho bạn lượng cacbonat nếu bạn muốn mà không cần nhiều đường hoặc hóa chất.

Nước tăng lực

Thay vì dưỡng ẩm cho làn da này, nước tăng lực có thể làm nó mất nước. Uống những thứ này thường xuyên có thể gây ra vết thâm, bọng mắt sẫm màu hơn và nhiều nếp nhăn hơn.

Những loại đồ uống này buộc não phải luôn tỉnh táo, dẫn đến giấc ngủ kém và đôi mắt sưng húp. Không chỉ vậy caffein thường được tìm thấy trong nước tăng lực ức chế khả năng loại bỏ chất lỏng khỏi các mô của cơ thể và chất lỏng tích tụ trong các mô dưới mắt làm chúng bị sưng lên. 

Giống như nước ngọt có ga, nước tăng lực có tác dụng lợi tiểu (làm mất nước), khiến chúng trở thành thức uống ít được lựa chọn hơn, ngay cả khi bạn cần tăng cường caffein. 

tre-hoa-da-la-gi-06

Cà phê đóng chai đã qua chế biến

Khi tự pha cà phê bạn có thể chọn làm ngọt cà phê bằng chất làm ngọt tự nhiên, tốt cho sức khỏe hoặc thêm một chút kem không béo chẳng hạn. Nhưng cà phê đóng chai hoặc lattes thường có các chất phụ gia làm mất nước trên da của bạn và như chúng ta đã biết, điều này có thể đồng nghĩa với việc hình thành nếp nhăn.

Những loại cà phê này chứa đầy độc tố có thể khiến da bị khô và mất nước, đặc biệt là khi tiêu thụ quá mức. 

Nhiều loại đồ uống cà phê đã qua chế biến có thêm đường, chất làm ngọt và chất béo vào trong đó và làm hại làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link