Ăn 1 quả này bằng 3 chén thuốc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu "1 quả dâu da bằng 3 chén thuốc" như một lời khẳng định về lợi ích của loại quả này đối với sức khỏe. Trong số rất nhiều những loại dâu da khác nhau, thì quả dâu da đất cực kỳ tốt cho sức khỏe nếu biết ăn đúng cách với chế độ ăn hợp lý.

Quả dâu da đất hay còn được biết đến với tên gọi khác là quả bòn bon, là loại trái cây phổ biển mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ các chợ đến siêu thị vào mùa hè. Mang một hương vị chua chua ngọt ngọt hơi chát kích thích vị giác, dâu da đất đã trở thành loại quả yêu thích của rất nhiều người. Nhưng ít ai biết đến những lợi ích tuyệt vời của loại quả này đối với sức khỏe. 

1. Hỗ trợ giảm cân

Các loại trái cây và nước ép trái cây giàu vitamin C có lợi ích rất nhiều trong việc duy trì và giảm cân hiệu quả. Vì vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo, nếu bạn tăng các hoạt động thể chất nhưng lại không cũng cấp đủ vitamin C thì bạn cũng không thể đốt cháy lượng mỡ thừa, và việc giảm cân cũng khó đem lại hiệu quả. Mỗi ngày cơ thể bạn cần 80 - 90mg vitamin C thì để giảm béo bạn cần nạp một lượng gấp 4 lần như vậy. Trong khi đó, quả dâu da đất có hàm lượng vitamin C khá cao, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc giảm cân.

odistad_1_kgqu

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong quả dâu da đất chứa đến hàm lượng sắt khá cao. Qua đó, loại quả này sẽ giúp duy trì hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy tuyến phòng thủ để bảo vệ chúng ta khỏi những vi khuẩn gây bệnh khác nhau. Vì vậy, bạn nên bổ sung quả dâu da đất trong chế độ ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

3. Ngăn ngừa táo bón

Trong 100g quả dâu da đất có đến 2,3g chất cơ, cung cấp từ 8-11% hàm lượng chất xơ cần thiết hàng ngày cho nữ giới và 6-8% cho nam giới. Vì vậy, việc ăn quả dâu da đất sẽ giúp bạn ngăn ngữa các vấn đề về đường tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả.

4. Tốt cho tim mạch

Như bạn đã biết thì vitamin B1 và B2 có khả năng loại bỏ đường trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch mà trong quả dâu da đất lại có chứa hàm lượng hai loại vitamin này khá cao. Ngoài ra, các dưỡng chất trong quả dâu da đất còn tham gia vào quá trình sản xuất tế bào hồng cầu, làm tăng số lượng hồng cầu, rất phù hợp với những người có số lượng hồng cầu thấp.

thuc-pham-chuc-nang-tot-cho-tim-mach-1

5. Chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu cho thấy trong quả dâu da đất có chứa chất carotene - một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Dưỡng chất này giúp cho các tế bào trong cơ thể luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư và các căn bệnh nghiêm trọng khác. Bên cạnh đó, như đã nói bên trên, trong quả dâu da đất có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, đem lại lợi ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

6. Có lợi cho nướu và răng

Vitamin C có trong quả dâu da giúp tăng cường sức mạnh của nướu và giúp chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin C sẽ gây nên tình trạng viêm và chảy máu chân răng. Cùng với đó photpho là chất giúp bảo vệ men răng cực tốt. Mà cả hai chất này đều được tìm thấy trong quả dâu da đất, cho thấy lợi ích rất lớn của loại quả này đối với răng miệng chắc khỏe.

7. Làm đẹp làn da

Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, quả dâu da đất cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của các chị em, làm đẹp da, trắng sáng, mịn màng. Trong quả dâu da chứa hàm lượng vitamin E khá cao, giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa cũng như giúp làn da khỏi các tác nhân gây hại cho bên ngoài.

danh-gia-da-dep-cach-de-co-lan-da-dep03

Những lưu ý khi ăn quả dâu da đất:

- Không nên ăn cả vỏ cũng như hạt của loại quả này. Vì trong hạt của quả dâu da đất có chứa alkaloid độc, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Vỏ dâu da đất có thể giúp người bệnh chữa một số loại bệnh nhất định, tuy nhiên đó là khi đã qua chế biến, nhưng nó sẽ rất có hại nếu tiêu thụ trực tiếp. Vì trong vỏ dâu da đất có chứa các chất gây hại cho tim là acid lansium.

- Những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn loại quả này vì trong quả dâu da đất có chứa hàm lượng đường khá cao, không phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường.

- Không nên ăn quá nhiều rất dễ gây nên tình trạng bị nặng bụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link