3 người chết, hai người nguy kịch vì sưởi than khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Hùng đốt củi, lấy than rồi bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để sưởi cho ấm. Cả đêm, nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín cửa, khiến mẹ anh và 2 con nhỏ tử vong vì ngạt khí, còn hai vợ chồng anh đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng ngày 14/2, tại gia đình anh Lê Văn Hùng (27 tuổi, trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) phát hiện ba nạn nhân bị chết ngạt, hai người đang nguy kịch, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu của những cái chết thương tâm này được cho là do sưởi than, dẫn đến ngộ độc khí.

Mô tả ảnh.
Nhiều người không thể ngờ những chậu than này là hung thủ giết người.

Ba nạn nhân tử vong là bà Lê Thị Lự (51 tuổi, mẹ anh Hùng), hai con trai anh Hùng là cháu Lê Văn Dũng (5 tuổi) và Lê Văn Tâm (3 tuổi). Hai người đang nguy kịch là anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Thái (26 tuổi).

Tối qua, do thời tiết lạnh giá, gia đình anh Hùng có đốt củi, lấy than rồi bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để sưởi cho ấm. Cả đêm, nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín cửa nhôm kính; khói, khí than hầu như không thoát được ra ngoài.

Sáng nay, 14/2, anh Lê Văn Hưng, là em trai của anh Hùng không thấy mẹ và gia đình anh trai dậy như mọi khi, liền đạp cửa xông vào thì nhìn thấy cảnh tượng năm người nằm bất tỉnh trên giường. Bà Lự và hai cháu Dũng, Tâm đã tử vong trước đó. Anh Hùng và chị Thái sức khỏe rất nguy kịch, liền được người thân đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cấp cứu ban đầu.

Trưa 14/2, gia đình và bệnh viện huyện đã làm thủ tục chuyển hai nạn nhân này lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Hiện tại, các cơ quan chức năng xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia và tỉnh Thanh Hóa đang tổ chức hậu sự, thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân xấu số.

Được biết, gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo, làm nông nghiệp. Bố anh Hùng mới mất cách đây chưa được 100 ngày. Gia đình anh Hùng vừa được Huyện đoàn Tĩnh Gia cấp cho một con bò sinh sản (thuộc dự án nuôi bò sinh sinh do Trung tâm phát triển cộng đồng bền vững- CSCĐ tài trợ) để phát triển kinh tế.

Năm 2011, cũng tại Thanh Hóa, đã từng có trường hợp hai mẹ con tử vòng khi đang ngủ vì sưởi than. Bà Dương Thị Luận (62 tuổi) và chị Nguyễn Thị Xoa (28 tuổi) đã tử vong cùng một đêm khi bà Luận đến ngủ, chăm sóc chị Xoa vừa sinh em bé.

Chị Xoa mới sinh một bé trai vào cuối tháng 3/2011. Ngày 2/4, khi cháu Đạt được 5 ngày tuổi, mẹ đẻ chị Xoa là bà Luận đến ngủ cùng để chăm sóc con gái. Sáng 3/4, nghe tiếng cháu Đạt khóc trong buồng, anh Lê Xuân Lực - chồng chị Xoa - gọi vợ mãi mà không thấy trả lời. Người thân mở cửa buồng bước vào thì thấy bà Luận và chị Xoa đã tử vong, cơ thể đã cứng. Rất may cháu Đạt nằm giữa mẹ và bà ngoại vẫn bình an vô sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn