3 người đã cách ly xong 21 ngày, về nhà được 7 ngày lại phát hiện dương tính COVID-19

( PHUNUTODAY ) - Cả 3 người ở Quảng Bình đều hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, nhưng khi về được 7 ngày lại phát hiện dương tính với nCoV.

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình thông báo về 3 trường hợp tại địa phương này vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nói trên gồm: Hồ Thị H. (SN 1993), Đinh Thị C. (SN 1993) và Cao H. (SN 2002), cùng trú ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo điều tra dịch tễ, cả 3 trường hợp trên đều là lao động tự do, nhập cảnh từ Liên bang Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Trong thời gian cách ly tập trung, các trường hợp trên có tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, ho khó thở, đau họng và được xét nghiệm RT-PCR 3 lần đều âm tính với SARS-CoV-2.

10

Ngày 13/7, hết thời gian cách ly theo quy định, cả 3 người đi xe khách từ Khánh Hòa về thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) và đi taxi về Trạm Y tế xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và khai báo lúc 7h ngày 14/7.

Rạng sáng 14/7, 3 người này về địa phương khai báo y tế tại trạm y tế xã sau đó được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.

Đến 16h30, ngày 19/7 Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá lấy mẫu ngày thứ 7 theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 20/7, chị Đinh Thị C. có dấu hiệu sốt, ho, đau ngực, khó thở nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cách ly điều trị. Lúc 20h30 ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã có kết quả xét nghiệm và khẳng định cả 3 trường hợp nêu trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế Quảng Bình đang khẩn trương tiếp cận đưa các trường hợp dương tính vào khu cách ly. Tiến hành truy vết các F để giám sát, theo dõi và đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link