5 mẹo cực đơn giản để chữa đầy hơi, chướng bụng từ 5 loại gia vị bếp nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Đầy hơi, chướng bụng thường gây ra cảm giác khó chịu cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng chính những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để loại bỏ chứng bệnh này.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây đầy hơi, chướng bụng. Nó có thể xuất phát từ thói quen ăn uống không khoa học hoặc là hệ quả của một số bệnh lý như hội chứng ruột kích thích, sỏi thận, sỏi mật, viêm đại tràng,…

Người bị chướng bụng, đầy hơi thường gặp các triệu chứng như cảm giác ậm ạch, khó chịu trong bụng, nôn ói, buồn nôn, ợ chua, ợ hơi, đau bụng âm ỉ. Bằng những gia vị có sẵn trong bếp, bạn có thể chữa đầy hơi chướng bụng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn. Ngoài ra, tỏi cũng giúp chữa đầy bụng, khó tiêu rất hiệu quả. Với tỏi có 2 cách để sử dụng như sau:

- Cách 1: Bóc vỏ khoảng 30g tỏi, trộn với 5g đường phèn hoặc đường kính. Sau đó hòa với 60ml nước sôi ấm khoảng 40 – 50 độ C, chia làm 2 lần uống trong ngày.

- Cách 2: Bọc củ tỏi trong một miếng gạc mỏng trong đó đem nướng. Đặt củ tỏi nướng lên rốn của người bị đầy hơi, hướng chụng. Cách này giúp người bệnh xì hơi và sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Quế

Quế có vị thơm, hơi cay. Các món ăn có hương quế thường rất hấp dẫn. Bạn cũng có thể dùng quế để chữa chướng bụng, ăn uống khó tiêu rất hiệu quả. Với quế cũng có 2 cách để áp dụng như sau:

- Cách 1: Đun sôi 250ml nước, cho vào ½ thìa cà phê bột quế và hòa tan trong nước. Sau khi ăn gạn lấy nước uống.

- Cách 2: Cho thêm ½ thìa cà phê bột quế vào trong cốc sữa ấm. Uống khi chướng bụng, đầy hơi.

meo-chua-day-hoi-chuong-bung

Gừng

Gừng không chỉ là loại gia vị thông thường mà nó còn là vị thuốc quý. Gừng đã được chứng minh là có tác dụng chữa đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, giải độc,… Để đẩy lùi đầy hơi, chướng bụng bằng gừng bạn có thể thực hiện theo 3 cách:

- Cách 1: Cho vài lát gừng vào ly nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ.

- Cách 2: Uống  trà gừng nóng sau ăn để giảm đầy bụng khó tiêu.

- Cách 3: Đập nát gừng tươi rồi cho vào cốc nước nóng ngâm khoảng 30 phút, cho thêm 1 thìa mật ong vào quấy đều. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần sau bữa ăn.

Quả chanh

Trong quả chanh có chứa axit giúp kích thích sản sinh axit clohidric, là chất là tiêu thức ăn. Mỗi buổi sáng bạn uống một ly nước chanh ấm sẽ giúp tăng cường hệ thống tiêu hóa.

Hạt tiêu

Hạt tiêu thường được dùng để tạo hương vị cho món ăn. Ngoài ra nó cũng được dùng để điều trị chứng đầy bụng. Bạn pha hỗn hợp ½ bột tiêu khô cùng đường và sữa chua, khuấy đều và uống ngay sẽ thấy hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link