Đập trứng ra bát thấy có sợi màu trắng đục dính vào lòng đỏ trứng, nên ăn tiếp hay bỏ đi?

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi đập trứng ra bát bạn thấy có sợi màu trắng đục dính vào lòng đỏ trứng, vậy có nên ăn tiếp hay không?

Sợi màu trắng trong quả trứng là gì?

Thực tế, sợi màu trắng đó không có hại và cũng không làm mất đi dinh dưỡng của quả trứng.

Quả trứng trông có vẻ là loại thực phẩm đơn giản nhất trong tủ lạnh, nhưng những gì diễn ra bên trong vỏ trứng lại khá phức tạp và thú vị. Sợi màu trắng dài mà chúng ta đang nói đến đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trứng.

1

Đầu tiên, nó không phải tĩnh mạch hay dây rốn của gà con. Dù trông nó có vẻ bất thường nhưng lại là điều hoàn toàn bình thường và cần thiết để trứng phát triển an toàn. Và nó được gọi là chalaza (dây treo).

Trong mỗi quả trứng có 2 chalaza, một cái treo ở đỉnh vỏ trứng và một cái treo ở phần đáy vỏ trứng. Những sợi dây treo đặc biệt này được tạo thành từ protein, có tác dụng cố định và bảo vệ lòng đỏ trứng không va chạm với các mặt của vỏ trứng, giúp bảo vệ phôi.

Sợi màu trắng trong quả trứng có ăn được không?

Bạn hoàn toàn có thể ăn phần này. Bởi chalaza là một phần hoàn toàn bình thường của quả trứng.

Nếu nhìn thấy nó khiến bạn có cảm giác không dám ăn thì cũng đừng lo, vì chúng thường sẽ biến mất sau khi trứng được nấu chín.

2

Thực tế, nhìn thấy những chalaza này còn là dấu hiệu cho thấy trứng còn tươi mới. Nếu không nhìn thấy sợi màu trắng này thì có thể trứng của bạn đã để trong tủ lạnh quá lâu.

Bạn cũng không cần bận tâm về sợi màu trắng này ảnh hưởng đến công thức nấu ăn của mình, trừ khi bạn muốn đánh trứng mịn màng cho món bánh pudding hay custard.

Trong trường hợp đó, bạn có thể dùng rây lọc để làm sạch lòng đỏ trứng trước khi đánh bông trứng cho món tráng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link