Loại rau được xem là ‘kho báu’ làm sạch ruột, tẩy rửa mạch máu, là nữ hoàng của các loại rau

21:30, Thứ sáu 19/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Lá của rau lang được xem như là kho báu dinh dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà nó còn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại rau.

Ở Nhật Bản, người Nhật đặc biệt thích rau khoai lang. Thậm chí họ còn ví rau lang là rau trường thọ. Theo nghiên cứu trong rau lang ngoài hương vị đặc biệt còn có dinh dưỡng phong phú mà nhiều loại rau không thể so sánh được.

Trong lá khoai lang chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chất xơ và nhiều loại khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt, kẽm,… Đây đều là những dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, rau lang còn giàu các hợp chát polyphenolic như flavonoid, anthocyanin,… có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do đối với cơ thể con người.

Từ rau lang bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau.

Rau khoai lang xào tỏi

Nguyên liệu

- Rau khoai tây

- Tỏi

- Dầu ăn

- Bột nêm

- Ớt đỏ khô

- Dầu hào

Cách làm

- Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm.

- Cho lá khoai lang vào xào chín, thêm bột nêm, dầu hào vừa ăn, trộn đều và dùng.

Bạn lưu ý để tránh lá khoai bị nát mà cuộng rau lại chưa chín thì có thể cho cuộng rau vào trước rồi cho lá vào xào chín tới.

Canh rau lang nấu tôm tươi

Rau lang có giá thành rẻ, thơm ngon và mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Bạn có thể dễ dàng mua được rau lang ngoài chợ. Vào mùa hè, ăn canh rau lang nấu tôm tươi cũng giúp giải nhiệt, đưa cơm hơn.

Tô canh nóng hổi có màu xanh của rau, màu vàng của tôm nhìn rất bắt mắt. Phần nước dùng có vị ngọt thanh cùng thịt tôm tươi săn chắc. Thêm vào đó là độ mềm vừa chín tới của rau lang rất bắt vị.

Gỏi gà rau lang

Gỏi gà rau lang cũng là món ăn ngon mà bạn có thể tham khảo. Rau lang được bóp đều với thịt gà xé nguyên con, hành tây và phần nước mắm trộn gỏi được nêm nếm gia vị đậm đà. Nhờ vậy mà tạo nên một món gỏi với nhiều hương vị hấp dẫn.

Từng sợi rau lang giòn giòn, thấm đẫm nước trộn gỏi, chua chua ngọt ngọt, thì gà bùi béo cực kỳ kích thích vị giác.

Rau lang xào thịt bò

Chỉ với vài bước đơn giản và nhanh chóng là bạn sẽ có ngay món rau lang xào thịt bò thơm ngon với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Rau lang được xào trên lửa lớn đến khi chín tới, không quá mềm cũng không quá cứng. Khi nếm thử có độ giòn vừa phải cùng vị ngọt bùi, thịt bò mềm thơm, thấm đẫm gia vị. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, chấm cùng với nước tương tỏi ớt cay cay sẽ rất ngon.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy