3 phi công hy sinh: Người thân khóc ngất tuyệt vọng, vợ mất chồng, con mất bố, mẹ mất con...

( PHUNUTODAY ) - Người thân khóc nức nở khi thấy thi thể 3 phi công gặp nạn tại Vũng Tàu. Những người chứng kiến cũng nghẹn ngào thương tiếc.

Người dân, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên có mặt tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người nhà các sĩ quan tử nạn khóc ngất khi thấy thi thể được chuyển xuống núi.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào trưa 19/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện xác máy bay và thi thể 3 phi công. Vị trí phát hiện nằm ở thung lũng phía sau thiền viện Viên Không (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

roi-may-bay-14-phunutoday.vn

 

roi-may-bay-2-phunutoday.vn

Người nhà nạn nhân òa khóc khi các thi thể được đưa xuống núi. Ảnh: VnExpress. 

roi-may-bay-5-phunutoday.vn

 

Vào lúc 15h15\' ngày 19/10, thi thể 3 chiến sĩ được chuyển xuống đất và đưa khỏi chùa Kim Liên xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về bệnh viện 175 (TP Hồ Chí Minh).

Một cán bộ công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh BR-VT cho biết, khoảng 11h15\', lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể 3 sỹ quan. 13h tổ công tác đã tiến hành di chuyển thi thể của các chiến sĩ từ khu Đầm Trâu (xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) xuống dưới chùa Kim Liên. Lễ truy điệu các chiến sĩ được tổ chức tại bệnh viện 175, TP Hồ Chí Minh.

roi-may-bay-6-phunutoday.vn

 

roi-may-bay-10-phunutoday.vn

 

roi-may-bay-17-phunutoday.vn

 Xin chia buồn với gia đình các chiến sỹ xấu số...

roi-may-bay-15-phunutoday.vn

 

roi-may-bay-16-phunutoday.vn

Nôi đau quá lớn... 

roi-may-bay-8-phunutoday.vn

 

roi-may-bay-7-phunutoday.vn

 Nhiều chiến sĩ cơ động, dân quân tự vệ... không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đau lòng chiều 19/10.

Trời chiều nay âm u như khóc thương cho sự ra đi quá đột ngột của các chiến sĩ. Người dân, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên có mặt tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người nhà các sĩ quan tử nạn khóc ngất khi thấy thi thể được chuyển xuống núi.

Bỏ lại vợ trẻ cùng 2 con thơ

Chiều ngày 19/10, người nhà của Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên dạy bay đang công tác tại Trung tâm Huấn luyện bay, Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, người hi sinh trên chuyến bay EC-130-T2 số hiệu VN-8632) đang buồn rầu chờ đợi thi thể người thân được đưa xuống núi.

Duong Le Minh

 Thiếu tá Dương Lê Minh.

Tại chùa Kim Liên, cậu của Đại úy Minh buồn bã với đôi mắt đỏ hoe vì đau thương.

Người cậu này chia sẻ: "Cách đây tầm 10 ngày thằng Minh nó vừa về quê và mới cùng tôi bay vô lại Vũng Tàu cách đây mấy bữa. Ai ngờ giờ nó gặp nạn.

Hôm qua, gia đình nghe báo tin dữ này từ khoảng hơn 8 giờ sáng. Nhưng dường như gia đình vẫn hi vọng phép màu sẽ xảy ra và luôn nghĩ Minh không sao. Khi nghe tin Minh đã hi sinh tôi cũng chưa dám báo về nhưng chắc ở nhà đã nắm hết thông tin. Giờ chúng tôi cũng chưa biết tính sao".

Đại úy Minh SN 1984 tại Nha Trang, Khánh Hòa đã đi làm được nhiều năm nay. Cách đây ít năm Đại úy này đã lập gia đình và hiện có 2 con trai, một bé 2,5 tuổi và một bé chỉ mấy tháng tuổi.

received1146790992079999-1476863951

Người thân của Đại úy Minh xót xa thương cháu. 

Nhiều năm nay, anh Minh vẫn đang ở nhà tập thể của trường cùng vợ và 2 con. Cậu của Đại úy Minh cũng chia sẻ: "Cách đây hơn chục năm (vào ngày 29/4/2005) cha của Đại úy Minh là Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cũng đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay trên bầu trời Khánh Hòa.

Khi anh Thanh hi sinh, Minh đang là học viên phi công tại trường Sĩ quan Không quân. Và giờ Minh cũng hi sinh khi đang là giáo viên dạy bay", cậu Minh bùi ngùi.

Đến 14 giờ 50 phút mẹ và người nhà anh Minh cũng đến khu vực Kim Liên. Hàng trăm người dân cũng đến để vĩnh biệt các chiến sĩ này lần cuối. Nhiều người trong số họ không cầm được nước mắt.

Cuộc đời dang dở của chàng phi công trẻ

Trung úy Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay EC-130 ngày 18/10. Thời điểm xảy ra tai nạn, trung úy Tùng và trung úy Đặng Đình Duy (25 tuổi, quê Hà Nam) đang thực hiện phần thực hành bay dưới sự hướng dẫn của đại úy Dương Lê Minh.

Chiều 19/10, sau khi thi thể 3 phi công được đưa xuống núi Dinh (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), xe cấp cứu đã đưa các anh về TP.HCM.

14729243_1243474619005927_3288041843811063643_n

 Chàng phi công rất yêu thương chị gái và cháu ruột của mình. Ảnh: FBNV.

Nước mắt người thân

Sự ra đi bất ngờ của trung úy Tùng khiến người thân trong gia đình bàng hoàng, đau xót. Họ luôn hy vọng đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc, rồi ngày mai, chàng phi công lại trở về trong vòng tay gia đình, thực hiện những ước mơ dang dở.

Thế nhưng, hy vọng của những người thân yêu của trung úy Tùng đã không thành sự thật. Chiều nay, bố mẹ, họ hàng và bạn bè đến đón thi thể anh từ núi Dinh trở về.

Quá đau đớn trước sự ra đi của em trai, chị Nguyễn Trang (28 tuổi) viết trên trang cá nhân: “Em trai bé bỏng của chị, em chỉ đùa với bố mẹ, chị và mọi người thôi phải không? Về đi, về với bố mẹ đi em nhé. Chị yêu em hơn chính bản thân chị. Em biết điều đó chứ?

Cả ngày hôm nay, chị và mọi người ở chùa cầu nguyện cho em. Bố mẹ và bạn bè đang trong đó đón em cả rồi. Ai cũng khóc sưng mắt vì em rồi đó, em biết không?”.

Người chị chia sẻ em trai mình ngoan, sống tình cảm với bố mẹ và người thân. Tùng thích những món ăn ngon mà chị nấu. Vì đặc thù công việc, học tập, chàng trai không có nhiều thời gian gần gũi bố mẹ nên anh luôn trân trọng những giây phút bên gia đình.

Cuộc đời dang dở

14741081_1139397346181849_1834156036_n

Trung úy Nguyễn Văn Tùng trong buổi nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: FBNV. 

Nguyen Van Tung

 Chàng trai 25 tuổi được bạn bè nhận xét là người hiền lành, sống tình cảm. Từ nhỏ, anh có tiếng đá bóng giỏi.

Lời tâm sự của chị Trang khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Người bạn của chàng phi công có nickname Trần Khánh Linh viết: "Anh đã bỏ mọi người đi thật rồi. Đến giờ, em vẫn không dám tin đó là sự thật. Anh bỏ lại nhiều điều còn dang dở quá Tùng à. Mọi người sẽ nuốt nỗi đau vào trong, cố gắng bình tâm để anh ra đi thanh thản. Em gái chào anh! Mọi người sẽ luôn nhớ về anh".

Chàng trai 25 tuổi được bạn bè nhận xét là người hiền lành, sống tình cảm. Từ nhỏ, anh có tiếng đá bóng giỏi.

“Tùng rất ngoan, gia đình có điều kiện nhưng cậu ấy không ăn chơi, sống chan hòa với bạn bè. Nghe tin dữ, hàng xóm láng giềng đều tiếc cho bạn ấy vì ra đi khi còn quá trẻ, chưa lập gia đình”, anh Tuấn, bạn thân của Tùng cho hay.

Chị Nga - bạn của trung úy vừa hy sinh cho biết - chị không tin vào tai mình khi nghe tin dữ.

"Tùng sống tốt với mọi người. Những ngày đi học không được về phép, Tùng luôn nhờ người thân chăm sóc bố mẹ và gia đình ở nhà", người bạn này nói. Cũng theo chị Nga, hiện tại, bố mẹ Tùng có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để đón con trai về nhà vào ngày 21/10 tới. Chị gái ở nhà lo hậu sự cho em trai.

“Hiện tại, họ hàng, bạn bè và hàng xóm tập trung rất đông tại nhà trung úy phi công. Một không khí tang thương đang bao trùm ngõ nhỏ tại Thanh Hóa”, một người hàng xóm buồn rầu cho biết.

Dang Dinh Duy

Thượng uý Đặng Đình Duy. 

Người thân của trung úy Đặng Đình Duy khóc nấc khi thấy xe chở thi thể ngang qua. Gia đình trung úy Duy biết tin lúc trưa 18.10 do đơn vị thông báo. Sau đó, tối qua, người thân bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, đến sáng nay thì bắt xe về Vũng Tàu.

roi-may-bay-12-phunutoday.vn

 Người thân của trung úy Đặng Đình Duy khóc thương khi thấy xe chở thi thể đi qua.

Xe chở thi thể lăn bánh trong tiếng khóc nghẹn ngào của thân nhân các ba phi công. Nhiều người đến chùa Kim Liên ngay sau khi nhận hung tin nhưng không thể tiếp cận nhìn mặt người thân lần cuối.

Nhiều chiến sĩ cơ động, dân quân tự vệ... không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đau lòng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn